ปคบ. แจง ตร.นั่งร่วมโต๊ะกับแม่ตั๊ก ไม่มีอำนาจแทรกแซงคดี

ปคบ. แจง ตร.นั่งร่วมโต๊ะกับแม่ตั๊ก ไม่มีอำนาจแทรกแซงคดี

View icon 62
วันที่ 29 ก.ย. 2567 | 10.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปคบ. แจงตรวจสอบแล้ว ภาพถ่ายร่วมโต๊ะอาหารกับแม่ตั๊ก เป็น ตร. ในสังกัด บช.ก. ย้ำเป็นภาพเก่าตั้งแต่ปี 66  ทั้ง 2 นาย ไม่มีอำนาจแทรกแซงคดี 

ความคืบหน้ากรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์นำเสนอภาพของ น.ส.กรกนก หรือแม่ตั๊ก แม่ค้าทองออนไลน์ โพสต์ภาพถ่ายกับชาย 3 คน พร้อมระบุว่าคนหนึ่งเด่นงานสอบสวนและอีกคนเป็นตำรวจบิ๊กใหญ่ใน บก.ปคบ. ล่าสุด  พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อปี 2566  ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และชายที่ปรากฏในภาพ 2 คน เป็นตำรวจสังกัด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จริง โดย 1 นาย เป็นตำแหน่งรองผู้กำกับการ (สอบสวน) ของ บก.ปอท. ขณะที่อีกนายเป็นผู้หมวด (นายร้อย53 ปี ) สังกัด กก.4 บก.ปคบ. ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ น.ส.กรกนก อยู่ก่อนแล้ว

พล.ต.ต.วิทยา ยืนยันว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย ไม่ได้มีอำนาจและหน้าที่เกี่ยวข้องกับคดีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.กรกนก ที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้แต่อย่างใด ประกอบกับคดีดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ กก.1 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏภาพทั้ง 2 นาย ไม่สามารถให้การช่วยเหลือใด ๆ เกี่ยวกับทางคดีได้อย่างแน่นอน จึงขอให้ประชาชนทุกท่านวางใจ ว่าตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จะทำคดี สืบสวนสอบสวนทุกคดี อย่างตรงไปตรงมา รวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง