เท้งเมินผลนิด้าโพล ลั่นไม่เสียกำลังใจ ขอเดินเข้าหาประชาชน

เท้งเมินผลนิด้าโพล ลั่นไม่เสียกำลังใจ ขอเดินเข้าหาประชาชน

View icon 44
วันที่ 29 ก.ย. 2567 | 15.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ณัฐพงษ์ เมินผลนิด้าโพลตามหลังเป็นที่ 3 นายกฯอิ๊งค์ พุ่งขึ้นอันดับ 1 ลั่นไม่เสียกำลังใจ หลังจากนี้ขอเข้าหาประชาชน บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำ เป็นหัวหน้าพรรค ปชน.

วันนี้ (29 ก.ย.67) นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวถึงผลของนิด้าโพลที่ความนิยมของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาเป็นอันดับหนึ่ง และนายณัฐพงษ์ ตามหลังมาเป็นอันดับสาม โดยระบุว่า ผลโพลเป็นเรื่องปกติ เรารับรู้เพื่อนำมาปรับปรุงทำงานให้ดียิ่งขึ้น และเดินหน้าทำงานในพื้นที่ต่อ ซึ่งคิดว่าไม่ได้มาเป็นอุปสรรค หรือทำให้เสียกำลังใจใด ๆ และบริบททางการเมืองที่ผ่านมา มีทั้งขึ้นทั้งลง รวมถึงมีสำนักไหนเป็นคนสำรวจ เชื่อว่าวิธีการเดียวที่จะทำให้คะแนนนิยมเรามั่นคงยิ่งขึ้น ดีวันดีคืนไปถึงการเลือกตั้งปี 2570 คือทำงานในพื้นที่อย่างเต็มที่

ส่วนการอภิปรายของฝ่ายค้านในสภาโดยเฉพาะเรื่องเมียนมาส่งผลต่อคะแนนนิยมหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน การที่พรรคชี้แจงกับประชาชนอย่างตรงไปตรงมา ทำความเข้าใจ รวมถึงทางการทำงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิดประชาชนเป็นส่วนสำคัญมากกว่า

เมื่อถามว่าปัจจัยที่ทำให้คะแนนนิยมของพรรคลดลงวัดจากอะไรบ้าง นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดการยุบพรรคที่ผ่านมา ต้องยอมรับตามข้อเท็จจริงว่าหลายพื้นที่ที่ลงไปดู ถ้าไม่มีการเลือกตั้ง หรือการลงพื้นที่อย่างแข็งขัน ชาวบ้านยังไม่รับทราบข่าวสาร บางคนยังไม่ทราบว่าตนมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาชนแล้ว ซึ่งบางทีชาวบ้านไม่ติดตามข่าวสารขนาดนั้น เมื่อผลโพลออกมา การทำงานการเมืองจะต้องเข้าหาประชาชน และทำงานในพื้นที่เพื่อให้รับทราบข่าวสารอย่างทั่วถึง

เมื่อถามย้ำว่าความนิยมมาจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ด้วยใช่หรือไม่ นายณัฐพงษ์ ไม่เชื่อว่าเป็นอย่างนั้น คิดว่า ตนเองพร้อมเดินหน้าทำงานต่อ และพิสูจน์การทำงานต่อจากนี้อีก 2 ปีกว่า และเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาชนจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน แต่ก่อนจะถึงจุดนั้นได้ ต้องยืนยันว่า เราคงไม่ได้คาดหวังว่าประชาชนจะมาด้วยกับเรา ถ้าเรายังไม่มีผลงาน ตนในฐานะหัวหน้าพรรค ต้องสื่อสารต่อลูกพรรคทุกคนคือการเดินหน้าทำงาน  และไม่ทิ้งพื้นที่แน่นอน

ส่วนสัปดาห์หน้ามีการโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้านนายณัฐพงษ์ ระบุว่า เรื่องของผู้นำฝ่ายค้าน จะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขันเช่นเดิม แต่ตนจะขอใช้เวลาส่วนหนึ่งในการลงพื้นที่พบประชาชนทั้งประเทศ จะพยามจัดเวทีผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน สัญจรในภูมิภาคต่าง ๆ

นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตอนนี้มีการรวบรวมข้อมูลไว้หลายด้าน แต่ตัวข้อมูล อาจจะยังเปิดเผยไม่ได้ แต่ยืนยันว่ามีหลายกรณีที่เรารวบรวมเข้ามาแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะยื่นญัตติประมาณช่วงต้นปีหน้า ภายในไตรมาสแรก ซึ่งมีหลายเรื่อง และนโยบายต่าง ๆ ด้วย แต่อันที่น่าสนใจคือการเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 แบบไม่ลงมติ ได้มีการหารือภายในพรรค ซึ่งอยู่ระหว่างการขอข้อสรุปจากที่ประชุม สส. และมีความเห็นได้ว่าอาจจะยื่นก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เป็นไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง