สาวรีบทำบุญ หลังเจอเรื่องขนลุก

View icon 206
วันที่ 29 ก.ย. 2567 | 16.12 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงสาวคนหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ ถึงกับต้องรีบไปทำบุญถวายสังฆทาน หลังเจอเรื่องราวที่ขนลุกจากการสั่งซื้ออาหารผ่านไลน์แมน

กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นกยูง ทอง" โพสต์ข้อความว่า "มีเรื่องมาเล่า วานนี้สั่งส้มตำตอนสามทุ่ม ให้ไลน์แมนมาส่งที่บ้าน ตอนแสกนจ่ายเงินก็พูดชื่อผู้รับเงินว่าถูกต้องไหม ไลน์แมนก็ตกใจ รีบขี่รถกลับ สักพักไลน์แมนก็ร้องไห้ขี่รถกลับมาหาบอกทำไมเราพูดชื่อนั้น มันเป็นน้องเค้าที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ เขาคิดถึงน้องตลอดเวลา เดือนหน้าก็จะครบวันเสียชีวิตน้องเขาด้วย เราก็เปิดไปดู เราเห็นจริงจึงอ่านไปแบบนั้น แต่มาดูอีกทีไม่ใช่ เราก็เลยบอกว่า วันนี้ตั้งใจจะไปถวายผ้าไตรที่วัดกับแม่ อนุโมทนาบุญ คงรู้เราจะไปทำบุญ และวิญญาณน้องเขาก็ยังคงอยู่กับพี่เขา คิดว่าไม่ไปไหน"

ผู้สื่อข่าวเราตามไปจนเจอผู้โพสต์ คือ นางสาวแพรวทิพย์ อายุ 43 ปี ไปทำบุญถวายสังฆทานอยู่ที่วัดป่าศรีสำราญ

นางสาวแพรวทิพย์ เปิดเผยว่า เรื่องที่โพสต์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายน ช่วง 21.00 น. ตนและครอบครัวอยากกินส้มตำ เลยโทรสั่งไลน์แมนซื้อส้มตำจากร้านในตัวเมืองศรีสะเกษ จากนั้นไลน์แมนก็มาส่งที่บ้าน ก็โอนเงินไปพร้อมโชว์สลิปให้ไลน์แมนดู พร้อมบอกชื่อบัญชีที่โอนเงินตามปกติ แต่มารู้อีกทีชื่อบัญชีที่พูดไปนั้นเป็นชื่อน้องชายของไลน์แมนที่เสียชีวิตไปแล้ว

หลังไลน์แมนได้ยินชื่อน้องชายก็นิ่งอึ้งชะงักไปแป๊บหนึ่ง ก่อนจะขี่รถออกไป แต่ไม่นานก็ขี่รถกลับมา ตอนแรกนึกว่าโอนเงินผิด ไลน์แมนคนดังกล่าวบอกว่า พี่โอนเงินให้ผมถูก แต่ชื่อบัญชีที่พูดไม่ถูก เพราะชื่อที่ตนพูดออกมานั้นเป็นชื่อน้องชายที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว

หลังจากนั้นไลน์แมนคนดังกล่าวก็ปาดน้ำตาด้วยความเศร้า ก่อนจะขี่รถกลับไป จึงเป็นที่มาขอการมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง