ลูกสาวคลั่งวิ่งลงทุ่งนา แม่เชื่อถูกผีเข้า จ.สุรินทร์

View icon 77
วันที่ 30 ก.ย. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้เป็นความเชื่อของคนในพื้นที่ หลังจากเด็กสาวอายุ 17 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง แต่บางวันจู่ ๆ ก็ร้องไห้ ไปหาหมอไม่หาย สุดท้ายครอบครัวต้องพึ่งพิธีกรรม เพราะเชื่อว่าลูกสาวถูกปอบเข้า

นี่เป็นช่วงที่ชาวบ้านช่วยกันวิ่งไล่จับ นางสาวเมย์ อายุ 17 ปี ภายในทุ่งนา พื้นที่บ้านแก หมู่ 9 ตำบลหนองขวาว อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ หลังจากมีอาการป่วยคลุ้มคลั่งมานาน แม้จะนำตัวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาล อาการก็หายไปสักระยะหนึ่ง พอส่งกลับมาถึงที่บ้านได้เพียงไม่กี่วัน ก็มีอาการกำเริบขึ้นมาอีก เป็นอย่างนี้อยู่บ่อยครั้งอย่างที่เห็น

นางโฉมเฉลา นิลงาม อายุ 44 ปี แม่ของนางสาวเมย์ เล่าให้ฟังว่า ลูกสาวบางครั้งอยู่ดี ๆ ก็ร้องกรี๊ดขึ้นมา บางวันอยากร้องไห้ออกมา พาไปรักษาที่โรงพยาบาลก็ไม่หาย กระทั่งหมอดูทักว่าปอบเข้า ให้ไปบนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงต้องพึ่งพิธีรำแกลมอล ซึ่งเป็นพิธีกรรมของชาวกูย เชื่อว่าจะปัดเป่าผีสางออกไปจากร่างกาย จึงนำเงินที่ได้จากรัฐบาล รวมกับสามี 20,000 บาท มาเป็นค่าทำพิธี 16,000 บาท แต่ก่อนพิธีเริ่ม ลูกสาวกลับคลุ้มคลั่งวิ่งออกไปกลางทุ่งนา จึงต้องวิ่งจับกันวุ่น แต่ก็มีเรื่องน่าแปลกที่พอพิธีเริ่ม ลูกสาวกลับมีท่าทีสงบลง 

หลังจากนี้จะดูอาการลูกสาวอีกสักระยะ หากไม่หาย ก็อาจจะต้องขอพึ่ง "หมอปลา" แต่ติดปัญหาคือ ตอนนี้ไม่มีเงินพาลูกเดินทางไปพบหมอปลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง