จับกุมหนุ่มสวมเสื้อไรเดอร์ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ที่เจ้าของไม่ล็อกคอหรือเสียบกุญแจคาทิ้งไว้

จับกุมหนุ่มสวมเสื้อไรเดอร์ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ที่เจ้าของไม่ล็อกคอหรือเสียบกุญแจคาทิ้งไว้

View icon 84
วันที่ 30 ก.ย. 2567 | 11.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จับกุมหนุ่มสวมเสื้อไรเดอร์ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ที่เจ้าของไม่ล็อกคอหรือเสียบกุญแจคาทิ้งไว้ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประวัน
         
วันนี้ (30 ก.ย. 67)  พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตรวจสอบรถจักรยานยนต์จำนวน 5 คัน หลังตำราวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สามารถตรวจยึดมาได้ พร้อมจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 1 คน คือนายอนุศิษฐ์ อายุ 40 ปี โดยในกล้องวงจรปิด นายอนุศิษฐ์ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ จากหน้าคลินิกริมถนนหลังเมือง ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป

พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่มีเหตุคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ติดตามจับกุมคนร้าย ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิด จากจุดที่รถหายทราบว่า คนร้ายได้ใส่เสื้อไรเดอร์มาก่อเหตุ จากนั้นจึงได้มีการขยายผล จนกระทั่งทราบตัวคนร้าย คือ นายอนุศิษฐ์ ได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง

โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้วจำนวน 8 คัน โดยจะเลือกรถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจทิ้งไว้ หลังจากที่ได้รถมาแล้ว จะโพสต์ขายในเฟซบุ๊กในราคาคันละ 4,000-5,000 บาท จนกระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด จากการขยายผลสามารถยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน ได้จากในพื้นที่อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น จึงขอประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ อย่างลืมถอดกุญแจออกจากรถ หรือถอดกุญแจแล้วก็ต้องล็อกคอรถไว้ด้วย เพื่อป้องกันการถูกลักขโมย

นอกจากนี้ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ยังสามารถจับกุมตัวนายพงศ์ประพันธ์ อายุ 23 ปี หลังก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์จำนวน 6 คัน โดยผู้ต้องหาจะเลือกรถจักรยานยนต์ที่จอดแล้วไม่ได้ล็อกคอรถหรือเสียบกุญแจทิ้งไว้ จากนั้นจะนำรถไปถอดแยกอะไหล่ชิ้นส่วนจำหน่ายและขายตามร้านของเก่าต่างๆ โดยเงินที่ได้มาจะใช้เที่ยวเตร่