ฉลองรับเงินหมื่นบาท ลูกตีหัวพ่อเจ็บ

View icon 30
วันที่ 30 ก.ย. 2567 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อแม่ลูกตั้งวงก๊งเหล้าฉลองรับเงินหมื่น ลูกชายเมาหนัก คว้าแก้วกาแฟฟาดหัวพ่อเลือดอาบหน้า

ฉลองรับเงินหมื่นบาท ลูกตีหัวพ่อเจ็บ จ.อุดรธานี
ภรรยาของผู้บาดเจ็บ อายุ 58 ปี อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก จนเพื่อนบ้านต้องมาอุ้มประคองไว้ ตะโกนบอกว่า "บักยอดตีพ่อ บักยอดตีพ่อ" ส่วน นายยอด ก็คือ ลูกชายแท้ ๆ ของตนเอง พร้อมเล่าว่า ขณะนั่งดื่มกันอยู่ 3 คน (พ่อแม่ลูก) อยู่ ๆ ลูกชายก็ได้ใช้แก้วฟาดไปที่กลางหน้าผากของสามี ทำให้เลือดไหลเต็มใบหน้า จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างหลบหนีไป แต่ไม่ทราบว่าไปที่ไหน ระหว่างที่ซักถาม ภรรยาผู้บาดเจ็บร้องไห้ฟูมฟายอย่างหนัก จนตำรวจต้องนำตัวไปสงบสติอารมณ์ เหตุเกิดในตำบลหนองนาคำ จังหวัดอุดรธานี

ประธานชุมชน บอกว่า ครอบครัวนี้มีอาชีพเก็บของเก่าขาย เมื่อ 2 วันก่อน ภรรยาได้เงิน 10,000 บาท จากรัฐบาล ส่วนสามีและลูกชายไม่ได้ จากนั้นได้นำเงินไปซื้อรถสามล้อเครื่องมือสองจากญาติ 8,500 บาท ที่เหลือก็นำมาซื้อเหล้าที่ร้านตนไปฉลองกัน มีการชวนเพื่อนบ้านมาอีก 1 คน รวมเป็น 4 คน ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะกันไม่ทราบ แต่คาดว่าน่าจะมาจากการพูดไม่เข้าหู ลูกชายจึงทำร้ายพ่อ เพราะปกติ นายยอด เป็นคนเงียบ ๆ แต่ถ้าได้กินเหล้า นิสัยจะเปลี่ยน ชอบทำร้ายพ่อแม่

หนุ่มอยากได้เงิน 10,000 บาท โวย จนท. จ.นครราชสีมา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาอำเภอพิมาย เต็มไปด้วยประชาชนมายืนรอ เพื่อรอถอนเงิน 10,000 บาท แต่ระหว่างที่รอคิวปรากฏว่า มีชายคนหนึ่งโวยวายอยู่ด้านในธนาคาร จนตำรวจ และ รปภ. ต้องเข้ามาช่วยระงับเหตุ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมให้จับกุมแต่โดยดี โวยวาย ขัดขืน จนชาวบ้านต้องเข้ามาช่วย ท่ามกลางประชาชนที่มารอคิวถอนเงิน 10,000 บาท นับ 100 คน

ภายหลังคุมตัวออกมา ชายคนนี้ บอกว่า นำสมุดบัญชีมาอัปเดต เพื่อตรวจสอบว่าเงิน 10,000 เข้าหรือยัง แต่ทางเจ้าหน้าที่ทำงานช้าจึงโวยวาย ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่อยากช่วยประเทศเท่านั้น เบื้องต้น ตำรวจสภ.พิมาย ได้คุมตัวไปโรงพัก เพื่อสงบสติอารมณ์ พร้อมตรวจหาสารเสพติด

เปิดภาพรวมโอนเงิน 10,000 บาท
วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการโอนเงิน 10,000 บาท ให้กลุ่มเปราะบาง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้ที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้าย เป็นเลข 8-9 จำนวน 2.26 ล้านคน

สำหรับผลการโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน พบว่า โอนเงินไม่สำเร็จจำนวน 319,8180 ราย

ภาพรวม สาเหตุการโอนเงินไม่สำเร็จ
- คนพิการ เช่น บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง

- ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช่น ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง

เปิดวันโอนซ้ำรับเงิน 10,000 บาท
ทั้งนี้ กรณีที่จ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมายไม่สำเร็จในครั้งแรก จะมีการดำเนินการจ่ายเงินซ้ำ (Retry) ให้แก่กลุ่มเป้าหมายดังกล่าว จำนวน 3 ครั้ง ดังนี้

- รอบจ่ายซ้ำ ครั้งที่ 1
จ่ายเงินภายในวันที่ 22 ตุลาคม เงื่อนไข : ทำบัตรหรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ภายในวันที่ 10 ตุลาคม แล้วผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน ภายในวันที่ 18 ตุลาคม

- รอบจ่ายซ้ำ ครั้งที่ 2
จ่ายเงินภายในวันที่ 22 พฤศจิกายน เงื่อนไข : ทำบัตรหรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน แล้วผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน

- รอบจ่ายซ้ำ ครั้งที่ 3
จ่ายเงินภายในวันที่ 22 ธันวาคม เงื่อนไข : ทำบัตรหรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ภายในวันที่ 3 ธันวาคม แล้วผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนภายในวันที่ 16 ธันวาคม

ทั้งนี้ เมื่อพ้นกำหนดการ Retry ครั้งที่ 3 แล้ว จะยุติการจ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมาย และถือว่ากลุ่ม เป้าหมายไม่ประสงค์รับเงินภายใต้โครงการฯ

โดยขณะนี้มีเม็ดเงินจากโครงการหมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจแล้วจำนวน 118,642.26 ล้านบาท ขอให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับเงินส่วนนี้แล้ว วางแผนการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าและให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อตนเองและครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง