ค่ายทหารโหด ทารุณนักเรียนปรับพฤติกรรม

View icon 407
วันที่ 30 ก.ย. 2567 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โรงเรียนแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ ส่งนักเรียนไปเข้าค่ายปรับพฤติกรรม แต่ว่าบางคนได้แผลกลับมา นักเรียนหลายคนระบุว่า ถูกครูฝึกทหารทำทารุณหลายวิธี โดยวันนี้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งหัวหน้าครูฝึกได้ขอโทษผู้ปกครอง และขอเวลาสืบสวนเรื่องนี้

ค่ายทหารโหด ทารุณนักเรียนปรับพฤติกรรม
เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยหลังจากบรรดานักเรียน กลับจากเข้าค่ายแก้ไขคุณลักษณะ หรือค่ายปรับพฤติกรรม ที่ค่ายทหารในจังหวัดชลบุรี แล้วมาบอกผู้ปกครองว่า ถูกครูฝึกที่เป็นทหารทารุณ ทั้งเตะ ตบ ถีบ สั่งกินหญ้า กินมะขามที่มีเชื้อรา ตัดผมทรงตลก ๆ จับโกนหัว จนหลายคนมีบาดแผลตามร่างกาย

โดยค่ายดังกล่าว โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง จังหวัดสมุทรปราการ ส่งนักเรียน 130 คน ที่ถูกตัดคะแนนความประพฤติ เช่น ดูดบุหรี่ไฟฟ้า ทะเลาะวิวาท ชู้สาว มาสาย ไปปรับพฤติกรรมที่ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า อำเภอสัตหีบ ซึ่งเป็นค่ายของทหารเรือ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

โรงเรียนชี้แจงผู้ปกครองส่งนักเรียนเข้าค่าย
หลังเรื่องราวถูกเปิดเผย วันนี้ โรงเรียนนัดผู้ปกครองที่ห้องประชุมของโรงเรียน เพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีหัวหน้าครูฝึกจากค่ายทหาร เข้ามาร่วมชี้แจงถึงรูปแบบการจัดค่ายด้วย และมีนักเรียนบางส่วนที่ไปเข้าค่าย มาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเข้าค่ายต่อหน้าโรงเรียนและผู้ปกครอง

แม่เผยลูกถูกเตะจนชัก หายใจไม่ออก
มีคุณแม่รายหนึ่ง บอกว่า ลูกชายอายุ 17 ปี อยู่ชั้น ม.6 ถูกครูฝึกเตะด้านหลังจนหายใจไม่ออก ชัก แต่โดนครูฝึกด่าคำหยาบซ้ำอีก ส่วนคุณพ่อท่านหนึ่ง บอกว่า ลูกชายอยู่ชั้น ม.6 ถูกส่งไปเข้าค่ายเป็นปีแรก วันแรกที่ไปถึง เข้าแถวแล้วหางตาเหมือนมองครูฝึก กลับถูกตบ ผู้ปกครองอีกคน บอกว่า หลานชายกลับจากเข้าค่ายเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากเคยร่าเริงกลายเป็นเซื่องซึม เพราะแค่ทำกระเป๋าหล่นแล้วโดนเตะ กลับมาก็ตัดพ้อป้าว่าไม่รักเขา จึงส่งไปค่ายทหารให้โดนทำร้าย

ส่วนนักเรียนที่ไปเข้าค่าย ได้เล่าถึงการฝึกที่เพื่อน ๆ หลายคนถูกทำร้าย จนกระทั่งมีนักเรียนชายคนหนึ่ง ไปถามครูฝึกว่า ทำไมทำแบบนี้ กลับถูกตบหน้า

หัวหน้าครูฝึก "ขอโทษ" ทารุณนักเรียน
บรรยากาศในห้องประชุม ผู้ปกครองพยายามถามหาความรับผิดชอบ ซึ่งหัวหน้าครูฝึกทหาร ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า ที่อยู่ในห้องประชุมด้วย พยายามอธิบายว่า จะไปสอบสวนข้อเท็จจริงว่าครูฝึกคนใดที่ทำทารุณนักเรียนบ้าง พร้อมกับขอโทษนักเรียน ผู้ปกครอง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทางด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง บอกกับผู้ปกครองว่า จะไม่มีการส่งนักเรียนไปปรับพฤติกรรมที่ค่ายทหารอีกแล้ว โดยจะหาวิธีการจัดกิจกรรมในโรงเรียน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

ขณะที่ นายวรพจน์ สิงหราช ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ บอกว่า จะทำหนังสือถึงค่ายฝึก เพื่อให้สืบสวนข้อเท็จจริงในวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.)

หลังจากการหารือชี้แจงกัน ที่ใช้เวลาประมาณเกือบ 3 ชั่วโมง ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้สอบถามความคิดเห็นของผู้ปกครองบางส่วนว่ารู้สึกอย่างไร พอใจกับคำตอบที่ได้รับหรือไม่ ซึ่งผู้ปกครองบางท่านบอกว่า ยังรู้สึกว่าไม่พอใจ เพราะลูกบางคนแค่มาโรงเรียนสาย แต่ไปเข้าค่าย กลับถูกตบ ถูกเตะ ทำให้ตอนนี้ เด็กหลายคนที่ถูกทำร้าย ทารุณ สภาพจิตใจยังย่ำแย่อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง