สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดพิธีส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ตร. พร้อมแสองมุทิตาจิตตำรวจระดับสูงเกษียณราชการ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดพิธีส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ตร. พร้อมแสองมุทิตาจิตตำรวจระดับสูงเกษียณราชการ

View icon 60
วันที่ 30 ก.ย. 2567 | 17.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 ก.ย. 67) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จัดพิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ณ อาคาร 1 ตร. โดยเวลา 15.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ขึ้นแท่นรับความเคารพและตรวจแถวกองเกียรติยศ จากนั้นสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และสักการะพระบรมรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 บริเวณหน้าอาคาร 1 ก่อนจะเป็นพิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ ผบ.ตร. ที่ ห้องศรียานนท์ อาคาร 1 ตร. ให้แก่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ซึ่งจะดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ในวันที่ 1 ต.ค. 67 โดยมี คุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ , ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร. ข้าราชการตำรวจ และคณะแม่บ้านตำรวจ เข้าร่วมพิธีฯ อย่างพร้อมเพรียง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตนมีความยินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการในฐานะ ผบ.ตร. ขอขอบคุณเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกท่านที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถตลอดมา ด้วยความทุ่มเท เสียสละ แม้จะมีสถานการณ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเป็นเรื่องปกติของอาชีพตำรวจ แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจกันทุกท่าน ทำให้ ตร. สามารถปฏิบัติภารกิจในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน จนเกิดความเรียบร้อยในสังคมได้ และในวันนี้ขอส่งมอบหน้าที่ ผบ.ตร. ให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตามที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะพ้นจากตำแหน่งเนื่องจากเกษียณอายุราชการในวันที่ 1 ต.ค. 67 นี้ เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามระเบียบ ตร. ว่าด้วยประมวลระเบียบการตำรวจไม่เกี่ยวกับคดี ลักษณะที่ 15 การรับส่งงานในหน้าที่ราชการสำหรับตำแหน่ง ผบ.ตร. ตนในฐานะ รอง ผบ.ตร. ที่มีอาวุโสสูงสุดในขณะนี้ เป็นผู้ทำหน้าที่รับมอบงานในหน้าที่ราชการตำแหน่ง ผบ.ตร. พร้อมทั้งบัญชีรายการเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลังพิธีต่าง ๆ เสร็จสิ้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ พร้อมด้วยนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ และข้าราชการตำรวจระดับสูงของ ตร. ที่เกษียณอายุราชการ ได้แก่ พล.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. , พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รับดอกไม้แสดงมุทิตาจิตจากข้าราชการตำรวจในสังกัด ตร. ที่มาร่วมอำลาในโอกาสเกษียณอายุราชการด้วยความขอบคุณและยินดี บริเวณหน้าห้องศรียานนท์ ชั้น 2 จนถึงบริเวณโถงชั้น 1 อาคาร 1 ตร.