ชาวบ้านไม่มีน้ำประปาอาบ เพราะน้ำท่วมจนท่อแตก

View icon 44
วันที่ 30 ก.ย. 2567 | 20.02 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - แม้ว่าฝนจะยังไม่ตกลงมาซ้ำ แต่ชาวบ้านใน 2 อำเภอของจังหวัดสุโขทัย ยังคงถูกน้ำท่วมขัง ต้องใช้น้ำดื่มมาอาบน้ำ

ชาวบ้านไม่มีน้ำประปาอาบ เพราะน้ำท่วมจนท่อแตก จ.สุโขทัย
โดยชาวบ้าน บ้านท่าช้าง หมู่ที่ 6 ตำบลทับผึ้ง อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ที่อาศัยอยู่ใกล้จุดที่พนังกั้นน้ำยมเป็นโพลงและยุบตัวลง จนน้ำยมไหลทะลักเข้าท่วมสูง 50 เซนติเมตร - 2 เมตร ต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออกบ้าน

จากการสอบถามชาวบ้านคนหนึ่ง บอกว่า ตอนนี้เริ่มมีปัญหาในเรื่องสุขา และน้ำสะอาดสำหรับอาบน้ำ เนื่องจากท่อน้ำประปาหมู่บ้านแตกจากน้ำท่วม ยังไม่มีน้ำประปาใช้ ต้องใช้น้ำดื่มขวดที่ทางการให้มา ใช้อาบน้ำแทนวันละขวด อีกทั้งบ้านใกล้เคียงมีผู้สูงอายุอาศัยอยู่บ้านลำพัง ตนเองก็ต้องอาสานำอาหารน้ำดื่มไปให้ทุกวัน

กองทัพ 7 สี ช่วยชาวบ้าน เตรียมส่งถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน
ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ช่อง 7HD จะนำถุงยังชีพที่คุณผู้ชมบริจาคให้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมตามโครงการ "กองทัพ 7 สี ช่วยชาวบ้าน" ไปมอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอศรีสำโรง และ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

ระดม อส. 1,000 นาย ช่วยฟื้นฟูแม่สาย จ.เชียงราย
ส่วนการฟื้นฟูในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กระทรวงมหาดไทย ได้ระดมกำลังอาสารักษาดินแดน หรือ อส. จากทั่วประเทศกว่า 1,000 นาย กระจายกำลังกันเข้าไปในชุมชนต่าง ๆ ในอำเภอแม่สาย เพื่อช่วยทำความสะอาดบ้านเรือน รวมถึงซ่อมแซมพนังกันน้ำริมแม่น้ำรวก โดยปฏิบัติการนี้จะดำเนินการไปจนกว่าการฟื้นฟูเมืองแม่สายจะแล้วเสร็จ

น้ำท่วมขังใน อ.สารภี เริ่มเหม็นเน่า จ.เชียงใหม่
สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายตำบลของอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เข้าสู่วันที่ 7 แล้ว น้ำเริ่มส่งกลิ่นเหม็น มีปลาตาย รวมถึงขยะจำนวนมาก แม้ว่าเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานจะระดมเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ แต่ก็ไม่เพียงพอกับน้ำที่ท่วมขัง

ขณะที่ สภาหอการค้าไทย ประเมินน้ำท่วมได้สร้างความเสียหายแล้วกว่า 30,000 ล้านบาท โดยทุกภาคส่วนยังจำเป็นต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเห็นว่ารัฐบาลควรเร่งจัดทำแผนเชิงป้องกันที่ชัดเจนไว้ล่วงหน้า จะช่วยลดผลกระทบได้มาก

ช่อง 7HD ร่วมกับ กองทัพไทย เปิดรับบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ

สามารถบริจาคได้ทุกวันที่ ช่อง 7HD ตั้งแต่วันนี้ถึง วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 - 17.00 น. สอบถามข้อมูลได้ที่ 0 2495 7777 กด 0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง