คุม "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" สอบปากคำ บช.ก.

View icon 72
วันที่ 30 ก.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจสอบสวนกลาง นำหมายศาลฯ เข้าตรวจค้นบ้านและร้านค้าทองของ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เพื่อหาหลักฐานประกอบการดำเนินคดี ก่อนพาตัวไปสอบสวนขยายผล

ตำรวจ บก.ปคบ. นำหมายศาลฯ เข้าตรวจค้นบ้าน นางสาวกรกนก หรือ "แม่ตั๊ก" และ นายกานต์พล หรือ "ป๋าเบียร์" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา

ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์, โฆษณาโดยใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรม และโฆษณาที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

ก่อนจะยึดของกลางอาวุธปืนมีทะเบียน 4 กระบอก, ตู้เซฟ และหลักฐานต่าง ๆ ไปสอบสวนขยายผล

ระหว่างการสอบปากคำ "แม่ตั๊ก" ชี้แจงกับตำรวจทั้งน้ำตา ยืนยันให้การปฏิเสธตามข้อกล่าวหา จะไม่ขอให้การใด ๆ ในชั้นนี้

เบื้องต้นตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากติดต่อจะดำเนินคดี คาดว่าจะคุมตัวไปขออำนาจศาลฯ อาญาฝากขังได้วันพรุ่งนี้ ส่วนจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ ให้เป็นดุลยพินิจของศาลฯ

ส่วนบรรยากาศที่ร้านทองของ "แม่ตั๊ก" วันนี้ ยังมีลูกค้ามาเข้าคิวนำทองมาคืนอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะปิดรับคิวที่ 200 เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง บางคนบอกว่ามารอตั้งแต่เมื่อคืน เพราะกลัวมาไม่ทัน ขณะที่บางคนเดินทางมาจากต่างประเทศเพื่อขายคืน

ขณะที่ ตำรวจ บก.ปคบ. ได้เข้าตรวจค้นภายในร้านนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนนำพยานหลักฐาน, ทองคำที่ลูกค้านำมาขายคืน และเอกสารที่เกี่ยวข้อง ใส่กล่องพัสดุ 3 ลัง ไปตรวจสอบเพิ่มเติม

ทั้งนี้ "ผู้จัดการร้าน" ยืนยันว่า ร้านยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ลูกค้ายังสามารถนำทองมาขายคืนได้ และหากมีการเปลี่ยนแปลง จะแจ้งผ่านทางเฟซบุ๊กให้ทราบทันที