ฝนถล่มบุรีรัมย์น้ำท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาล

ฝนถล่มบุรีรัมย์น้ำท่วมขังถนนหลายสายในเขตเทศบาล

View icon 74
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 07.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุฝนกระหน่ำอย่างหนักในรอบปี ทำถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มีน้ำท่วมขังสูงสุด 50 ซม. รถสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ร้านค้าที่ขายของต้องปิดร้านหยุดขายทันที

ช่วงค่ำวานนี้ (30 ก.ย.67) ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก และฟ้าคะนอง ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนบางสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สูงกว่า 30-50 เซนติเมตร โดยเฉพาะ ถนนจิระ ช่วงบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ขณะฝนตกหนักมักจะทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ มีน้ำท่วมสูงราว 30-50 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร

ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และน้ำเอ่อล้นท่อระบายน้ำ ขณะรถยนต์แล่นผ่านน้ำทะลักเข้าบ้าน รวมทั้งประชาชนขับรถสัญจรผ่านไปมาด้วยความลำบาก รถจักรยานยนต์บางคันดับขับผ่านไม่ได้ต้องช่วยกันเข็น อีกทั้งร้านค้าที่ขายของบริเวณดังกล่าว ก็ต้องปิดร้านหยุดขายทันที

ทั้งนี้น้ำท่วมขังนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถระบายได้และเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ถนนบางสายที่มีพื้นที่ต่ำยังคงมีน้ำท่วมขัง และฝนยังคงตกต่อเนื่อง

จากพายุฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ครั้งนี้ ถือว่าเป็นน้ำท่วมขังรอการระบายที่หนักสุดในรอบปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง