สุดช้ำ ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกสูญเงิน 1 หมื่นบาท

View icon 58
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 07.31 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หญิงชาวจังหวัดขอนแก่น เพิ่งได้รับเงิน 10,000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ยังไม่ทันได้ใช้ ก็เสียรู้ แก๊งคอลเซนเตอร์ มามุกเดิม ๆ หลอกโอนเงิน

ผู้เสียหาย นางบัวทอง อายุ  63 ปี ชาวบ้านขามป้อม อำเภอชุมแพ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชุมแพ ให้ข้อมูลว่า ถอนเงินวันที่ 26 กันยายน 2567 เพิ่งถอนเงิน 10,000 บาท ตามสิทธิเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการจากธนาคารมาเก็บไว้กับตัว แต่คาดไม่ถึงช่วงเช้าเมื่อวาน (30 ก.ย.) มีข้อความส่งมาหาทางแอปพลิเคชันไลน์ อ้างชื่อ "สารวัตร ศรีเดช" แจ้งว่า ตนเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน

ต่อจากนั้นให้แอดไลน์หาอีกคน ปรากฏชื่อโพรไฟล์ สภ.กาญจนบุรี อ้างว่า เป็นระดับผู้บังคับบัญชา ให้ตนสนทนาด้วย ผ่านทางไลน์ ก่อนส่งหมายศาลปลอมที่มีชื่อคุณป้ามาให้ดู จากนั้นให้ตนโอนเงินที่มีทั้งหมดเข้าบัญชี อ้างว่า ตรวจสอบเสร็จแล้วจะโอนคืนให้

ด้วยความกลัว รอบแรก โอนเงินที่เก็บสะสมจากเบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยเลี้ยง อสม. 6,800 บาท ผ่านแอปฯ ธนาคารในมือถือไปให้มิจฉาชีพ ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ถูกหลอก ต่อมาโอนรอบที่ 2 นำเงิน 10,000 บาท ที่เพิ่งได้รับจากรัฐบาล ไปโอนที่ร้านสะดวกซื้อ เข้าบัญชีที่ชื่อ นางสาวจารุนิภา พอมารู้ว่าถูกหลอก รู้สึกเจ็บใจ และเสียดายมาก ตั้งใจเก็บเงินก้อนนี้ไว้เป็นค่าจ้างช่างต่อเติมรั้วบ้าน

จากพฤติการณ์ที่ผู้เสียหายให้การ เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า คนร้ายเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ ซึ่งจะรวบรวมหลักฐานการสนทนา สลิปการโอนเงิน และส่งเรื่องขออายัติบัญชีปลายทางที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปบัญชี นางสาวจารุนิภา เพื่อติดตามตัวเจ้าของบัญชีมาสอบสวน ดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง