งูเห่าเลื้อยเข้าห้องนอน ฉกเด็กได้รับบาดเจ็บ

View icon 45
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชายอายุ 13 ปี นอนอยู่ในบ้าน ถูกงูเห่าเลื้อยเข้าไปฉกถึงที่นอน ญาติ ๆ ต้องรีบพาส่งโรงพยาบาล

คลิปขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกู้ภัยกตัญญูมหาสารคาม เข้าไปจับงูเห่าตัวเขื่อง ที่เลื้อยเข้าไปฉกเด็กชายอายุ 13 ปี ในห้องนอน ก่อนที่งูจะหนีไปซุกอยู่ใต้ฟูกในห้องนอนของบ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม   

หนึ่งในเจ้าหน้าที่ ใช้อุปกรณ์งัดเอาฟูกที่นอนขึ้น พอเห็นตัวงู เจ้าหน้าที่อีกคนจึงใช้ไม้กดงูไว้กับพื้น พยายามจะใช้บ่วงคล้องจับ งูก็ฉกสู้ ทุลักทุเลอยู่พักใหญ่ ๆ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็จับงูได้สำเร็จ

แม่ของเด็กชายเล่าให้ฟังว่า เช้าวันเกิดเหตุ (28 ก.ย.) หลังจากตื่นนอน ได้ไปเปิดประตูหลังบ้าน คาดว่างูน่าจะเลื้อยเข้าทางนั้น ก่อนจะเข้าไปในห้องที่ลูกชายนอนอยู่ คิดว่าลูกคงจะขยับตัว ก็เลยถูกงูฉกเข้าที่หลังเท้าซ้าย   

ส่วนน้าสาวของเด็ก บอกว่า ตอนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับ ยังตกใจอยู่เพราะว่างูตัวค่อนข้างใหญ่ พร้อมฝากเตือน ช่วงนี้ฝนตกอากาศชื้น อากาศเย็น งูก็อาจจะเลื้อยมาหาที่ซุก โดยเฉพาะในบ้าน ตามซอกมุมอับ กองผ้า ก็ต้องปิดบ้านปิดช่องกันให้ดี ๆ

ส่วนอาการของเด็กชาย หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ถูกนำตัวเข้าห้องไอซียู แต่แพทย์ไม่ได้ให้เซรุ่มแก้พิษทันที หลังจากสังเกตุอาการแล้ว พบว่าเด็กไม่ได้แพ้พิษงูมาก หมอให้ยารักษาตามอาการ ซึ่งล่าสุดอาการของเด็กชายปลอดภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง