ช่วย 8 ชีวิตขอทาน ชวดเงินหมื่นบาท

View icon 46
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 06.19 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัวขอทาน 8 ชีวิต เข้าไม่ถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้ชวดเงินหมื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

เมื่อวานนี้ นางนงลักษณ์ ชัยชาญ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดศรีสะเกษ เข้าให้การช่วยเหลือ ครอบครัวของชายอายุ 82 ปี ที่มีอาชีพขอทานเลี้ยงชีพในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ มาหลายปี ได้เงินประมาณ 600 ถึง 800 บาท โดยครอบครัวนี้มีสมาชิกอยู่ 8 คน เป็นผู้สูงอายุ และมีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 2 คน เป็นผู้ป่วยโรคประจําตัว 2 คน บางคนก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์เป็นญาติ แต่ดูแลกันซึ่งกันและกัน ทั้งหมดอาศัยอยู่ในกระท่อมน้อยอยู่กลางป่าอ้อยของชาวบ้าน โดยเสียค่าเช่าเดือนละ 1,500 บาท ที่ผ่านมาหลังจากที่การขอทานผิดกฎหมาย ทำให้ต้องถูกตํารวจจับ และเสียค่าปรับตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พยายามปรับทัศนคติ และพยายามเข้าให้การช่วยเหลือมาโดยตลอด

และจากที่ชายอายุ 82 ปี ยังไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และไม่มีบัตรคนพิการ เพราะที่ผ่านมา ไม่ยอมรับข้อเสนอหรือสวัสดิการความช่วยเหลือใด ๆ และเพิ่งยอมรับทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และขึ้นทะเบียนเป็นผู้พิการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จึงยังไม่สามารถได้รับเงิน 10,000 บาท ของรัฐบาลในรอบนี้ทัน ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดศรีสะเกษ จึงระดมสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องนุ่มห่ม ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้ชายคนดังกล่าวเลิกทำอาชีพขอทาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง