กดเงิน 1 หมื่นบาท ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล

View icon 75
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 06.20 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังได้เงิน 10,000 บาท จากรัฐบาล ชาวบ้านบอกจับเงินหมื่นว่าดีแล้ว ก็อยากลองจับเงินล้านดูบ้าง หลายคนจึงนำเงินไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่งผลให้พ่อค้าแม่ขายดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

กดเงิน 1 หมื่นบาท ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล
วานนี้ (30 ก.ย.) เป็นวันสุดท้ายสำหรับการโอนเงิน 10,000 บาท จากรัฐบาล ให้กลุ่มเปราะบาง บรรยากาศหน้าธนาคารเรียกว่า แน่นขนัด

อย่างที่จังหวัดชัยภูมิ ประชาชนส่วนใหญ่ ที่มารอกดเงิน และก็บอกเป็นเสียงเดียวกัน จะนำไปซื้อปุ๋ยใส่นาข้าว และข้าวสารตุนไว้ เพราะกว่าจะเก็บเกี่ยวข้าวได้อีกที ก็อีก 3 เดือนข้างหน้า

แต่บางส่วน ก็นำหมายเลขลำดับคิว ที่รอถอนเงินจากธนาคารไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล แอบบอกด้วยว่า "อยากได้ทั้งเงินหมื่นและอยากได้ทั้งเงินล้านด้วย" ทำคนขายสลากฯ ก็ยิ้มแป้น เพราะขายดีกว่าทุกงวด

ส่วนที่ สถานธนานุบาล เทศบาลชัยภูมิ ประชาชน ก็นำเงินหมื่นไปไถ่ถอนสิ่งของที่จำนำไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสร้อยทองคำที่จำนำไว้หลายเดือนแล้ว

เจ้าหน้าที่บอกตั้งแต่ 25 กันยายนที่ผ่านมา มีประชาชนมาไถ่ถอนสิ่งของแล้วไม่ต่ำกว่าวันละ 200 คน โดยยอดเงินไถ่ถอนเฉลี่ยวันละกว่า 1 ล้านบาท

หนุ่มโวยเจ้าหน้าที่ธนาคาร ทำงานช้า อ้างอยากช่วยประเทศ
ก็เป็นมุมบวกที่ผู้มีสิทธิ์นำเงินไปใช้กัน ทีนี้มาดู อีกตัวอย่างที่ไม่ค่อยจะสู้ดีในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อจู่ ๆ ชายคนหนึ่งโวยวาย อ้างว่าเจ้าหน้าที่ทำงานช้า เขาจะนำสมุดบัญชีมาปรับ เพื่อตรวจสอบว่าเงิน 10,000 บาท เข้าหรือยัง แต่การโวยวายก็สร้างความหวาดกลัวให้เจ้าหน้าที่ จนต้องขอตำรวจช่วยด่วน แต่สุดท้ายก็ออกฤทธิ์ออกเดชถึงขั้นคนที่ไปรอรับเงินต้องรุมช่วยสยบชายคนนี้

หลังคุมตัว ผู้สื่อข่าวก็พยายามสอบถามชายคนนี้ ก็บอกว่า "ที่มาธนาคารนั้นไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่อยากจะช่วยประเทศ" แล้วก็พูดวกไปวนมา ไม่ได้ใจความ ลักษณะอาการเหมือนคนเมาสุรา

ก็คุยไม่รู้เรื่องจริง ๆ อยากช่วยประเทศที่ว่า ก็ไม่รู้ว่าจะใช่สิ่งที่รัฐบาลบอกมาตลอดหรือเปล่าว่า เงินหมื่นนี้จะมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ แต่เมื่อคุยไม่รู้เรื่องเช่นนี้ ก็แน่นอนตำรวจคุมตัวไปยัง สภ.พิมาย สอบสวนถึงสาเหตุที่โวยวายในธนาคาร และตรวจหาสารเสพติดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง