หญิงเพี้ยนบุกทุบรูปปั้นศาลพระภูมิ กลางเมืองอุดรธานี อ้างไล่ผี

View icon 59
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงสูงอายุบุกทุบศาลพระภูมิ และรูปปั้นม้า บริเวณใต้ต้นศรีมหาโพธิ์ กลางเมืองอุดรธานี

รูปปั้นม้าลาย ช้าง กุมาร กว่า 10 ตัว และศาลพระภูมิอีก 2 หลัง บริเวณต้นศรีมหาโพธิ์ สี่แยกถนนวัฒนานุวงศ์ตัดกับถนนพรานพร้าว เขตเทศบาลนครอุดรธานี ถูกทุบจนแตกเสียหาย

เป็นฝีมือของหญิงอายุประมาณ 60 ปี เธอดูท่าทางไม่ปกติ บอกว่าตนเองมาจากดินแดนบาดาล สาเหตุที่มาทุบทำลายข้าวของเพราะม้าลายเน่าเสียแล้ว และทุบเพื่อนำไปทำของเล่น ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุก็เดินวนไปมาบริเวณต้นศรีมหาโพธิ์ พูดจาไม่รู้เรื่อง ทำมือปัดเป่าสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี พยายามสอบถามว่า ผู้ก่อเหตุมาจากไหน ขอตรวจสอบบัตรประชาชน หลอกว่าจะพาไปกดเงิน 10,000 บาท แต่ก็คุยกันไม่รู้เรื่อง ผู้ก่อเหตุยังได้นำขวดน้ำขึ้นมาอวด บอกว่า ตนเองผลิตเป็นบ้องสูบกัญชา เมื่อถามว่าสูบด้วยไหม ผู้ก่อเหตุตอบว่าสูบได้เพราะรัฐเขาอนุญาต ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ทำพิธีไล่ผีปอบ ผีหัวขาด และผีเปรต เพื่อจะได้ไม่ก่อเหตุเข้ามาทำลายข้าวของในศาลอีก

จากนั้นผู้ก่อเหตุอาศัยช่วงเจ้าหน้าที่เผลอ ปั่นจักรยานหลบหนี แต่ก็ไม่รอด ถูกตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ไปสกัดจับ เพราะกลัวว่าจะไปทุบทำลายข้าวของที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อื่นอีก ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่โรงพัก จะติดตามหาญาติให้มารับตัวไปรักษา ส่วนทรัพย์สินที่ถูกทำลายจะประสานให้เทศบาลนครอุดรธานี สำรวจความเสียหาย แล้วแจ้งความดำเนินคดีกันอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง