โครงการ ขอเหรียญทอง แลกความสุข

View icon 23
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 12.51 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ไอเดียดี ๆ ของเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา จังหวัดนนทบุรี เปิดรับบริจาคเหรียญสลึง เปลี่ยนเป็นรถวีลแชร์ให้กับผู้พิการ

นางสาวปีย์วรา จริยเมโธ รองนายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา พร้อมคณะลงพื้นที่นำวีลแชร์ไปมอบให้ผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง หลังมีชาวบ้านร้องขอไปที่เทศบาลฯ ซึ่งวีลแชร์คันนี้เป็นวีลแชร์คันที่ 9 ที่มาจากเหรียญ 25 สตางค์ เหรียญ 50 สตางค์ ของชาวบ้านที่ร่วมบริจาคในโครงการ "ขอเหรียญทอง แลกความสุข" เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง นอกจากนี้ยังมอบของใช้ที่จำเป็นอื่น ๆ ให้ผู้ป่วยติดเตียงอีกด้วย

นายวัชรพล โจหิงค์ ผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตนป่วยมานาน 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีวีลแชร์ ใช้แต่รถเข็นช่วยเดิน ล่าสุดรถเข็นที่ช่วยเดินสะดุดกับหิน ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย พอรู้ข่าวว่า เทศบาลมีโครงการนี้จึงทำเรื่องขอไป และเพิ่งมารู้ว่า วีลแชร์ที่ได้รับมาจากชาวบ้านในพื้นที่ร่วมบริจาคเหรียญสลึง เพื่อรวบรวมซื้อให้ยิ่งรู้สึกดีใจ จะเก็บรักษาวีลแชร์อย่างดี บอบคุณเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ที่มีโครงการดี ๆ แบบนี้

เห็นแบบนี้แล้ว ก็ขอประชาสัมพันธ์ไปถึงชาวบ้านบางรักพัฒนา หรือคุณผู้ชมที่สนใจร่วมบริจาค สามารถบริจาคเหรียญสลึงเพื่อนำไปสร้างโอกาสดีๆให้กับผู้ป่วย และผู้พิการในโครงการ "ขอเหรียญทอง แลกความสุข" ได้ที่เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา จังหวัดนนทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง