มท.คึกคักยินดี ปลัดใหม่

มท.คึกคักยินดี ปลัดใหม่

View icon 182
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 10.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มหาดไทยคึกคัก ยินดี “อรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์” ปฏิบัติหน้าที่ปลัดกระทรวงวันแรก จับตาโผแต่งตั้ง วัดใจ “อนุทิน”

บรรยากาศเช้าวันนี้ (1 ต.ค.67) ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการระดับสูง แสดงความยินดีในโอกาส นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ เข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยวันแรก หลังนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ได้เกษียณอายุราชการ

66fb6aaea385f0.34385324.jpg

66fb6ad3be40b9.17760900.jpg

นายอรรษิษฐ์ หรือ “ปลัดป๊อบ” “สิงห์ดำรุ่น 42”  เกิดวันที่ 16 กรกฎาคม 2514 ปัจจุบันอายุ 53 ปี คู่สมรส นางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ จบปริญญาตรี  รัฐศาสตรบัณฑิต (การปกครอง) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโท พัฒนบริหารศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐประศาสนศาสตร์)สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เริ่มรับราชการในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 3 สำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา เติบโตมาเรื่อยๆ คนได้เป็น รองผู้ว่าราชการจังหวัด สิงห์บุรีและอุดรธานี รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และอธิบดีกรมการปกครอง  จะเกษียณอายุราชการ 1 ตุลาคม 2574

66fb6ac18237b1.47999493.jpg

อย่างไรก็ตาม คาดว่า โผแต่งตั้งอธิบดี และผู้ว่าราชการจังหวัด โยกย้ายสลับพื้นที่ในระนาบเดียวกันตามความเหมาะสม แทนผู้เกษียณ  เสนอให้ครม.พิจารณาสัปดาห์หน้า (8 ต.ค.67)

ซึ่งตำแหน่งที่แน่นอนจาก “สายสีน้ำเงิน” นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะเป็นะ อธิบดีกรมการปกครอง โดยนายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ จะเป็นอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณ แทน แล้วโยก นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ มาเป็นผู้ว่าฯ บุรีรัมย์

ส่วนนายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เพื่อนรักปลัดเก่ง สุทธิพงษ์ จุลเจริญ จะถูกโยกเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ดำรงตำแหน่งแทน

รวมถึง นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ที่จะสลับตำแหน่ง กับ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าฯ เชียงใหม่

66fb6a9bcdeeb8.20422931.jpg

จากนั้น เป็นการประชุมผู้บริหารนัดแรกปีงบ 68 รับปลัดใหม่ ฝากความหวังพาข้าราชการสนองนโยบายรัฐบาล ย้ำประชาชนคือนาย ผู้ว่าฯไม่มีเกียร์ว่าง มุ่งไปข้างหน้าไม่เสียเวลามองอดีต

นายอนุทิน แสดงความยินดีกับนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทยคนที่ 42 ที่เข้ารับตำแหน่งในวันนี้ คิดว่าเราทุกคนคงคุ้นเคยกันอย่างดีและได้ทำงานร่วมกันกับท่าน ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าเราจะได้ร่วมมือกันในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและภารกิจต่าง ๆ ของกระทรวงมหาดไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะท่านเคยดำรงตำแหน่งสำคัญของกระทรวงมหาดไทยมาแล้วในทุกระดับ จึงเชื่อว่าจะนำพาไปสู่ความสำเร็จและสัมฤทธิ์ผล ทำให้ข้าราชการกระทรวงมหาดไทยปฏิบัติหน้าที่ราชการได้อย่างเข้มแข็ง เป็นไปด้วยความสามัคคี และจะยกระดับการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

“ขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดทุกท่านให้ทำงานอย่างเต็มที่ไม่มีเกียร์ว่าง สิ่งที่เกิดที่เชียงรายเป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้ว ไม่มีการตั้งกรรมการสอบ ไม่ต่อความยาวสาวความยืด ไม่มีถูก ไม่มีผิด ทุกคนทราบสถานการณ์ดี สิ่งที่เราต้องคิดและให้ความสำคัญตอนนี้คือปัญหาของประชาชน” นายอนุทิน กล่าว

66fb817db9e7c5.37032418.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง