คุณตา 67 ปี นอนป่วยติดเตียงมานาน เขียนใบถอนเงิน แต่ลายมือไม่เหมือนเดิม ถอนไม่ได้

คุณตา 67 ปี นอนป่วยติดเตียงมานาน เขียนใบถอนเงิน แต่ลายมือไม่เหมือนเดิม ถอนไม่ได้

View icon 81
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 10.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุณตา 67 ปี ที่ จังหวัดศรีสะเกษ นอนป่วยติดเตียงมานาน มีเงินเข้าบัญชี เขียนใบถอนเงิน มอบอำนาจให้ลูกสาวไปเบิก แต่ลายมือไม่เหมือนเดิม ถอนไม่ได้ น้อยใจ บ่นอยากจับเงิน 10,000. บาท ก่อนตาย ธกส.รุดช่วย

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ บ้านคุณตา เฉลิมชัย ใบเขียว วัย 67 ปี ที่ หมู่บ้านเพียนาม ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ คุณตาบ่นกับลูกสาวตลอดเวลา นับตั้งแต่เมื่อวานนี้ 30 ก.ย.67 ที่ได้ลงลายมือชื่อในใบถอนเงินฝากจากธนาคารฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกสาวได้นำสมุดเงินฝากไปปรับแล้ว ปรากฏว่า พบมีเงินเข้าบุญชีธนาคารฯ จำนวน 10,000.-บาท ซึ่งทุกเข้าใจได้ว่าเป็นเงินที่รัฐบาลโอนเข้าบัญชี กลุ่มผู้เปราะบาง นำมาแจ้งแก่คุณตา ผู้เป็นพ่อแกดีใจมาก และเมื่อวาน 30 ก.ย.67 ได้ลงลายมือชื่อในใบถอนเงิน เป็นการมอบอำนาจถอนเงินเหมือนทุกครั้ง ที่จะถอนเงินจากธนาคารฯ แต่เมื่อลูกสาวนำไปถอนที่ธนาคารฯ ซึ่งก็ได้มีพี่น้องประชาชน แห่มาถอนเงินกันเป็นจำนวนมาก จับบัตรคิวมาก่อนล่วงหน้า 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 กย.2567 พอถึงคิวกลับถอนไม่ได้ โดยได้รับแจ้งจากพนักงานธนาคารฯ ว่า ลายมือไม่เหมือนเดิม หวั่นว่าจะเป็นการปลอมแปลงลายมือมาถอน ซึ่งในช่วงนี้ธนาคารฯ จะต้องเฝ้าระวังเป็นอันมาก เนื่องจากมีการถอนเงิน 10,000.-บาท จำนวนมาก อาจจะเป็นมิจฉาชีพปลอมแปลงมา ขอให้ลูกสาว คือ นางสาวอุไรวรรณ ใบเขียว ไปทำลายมือชื่อคุณพาอเฉลิมชัย มาให้ใหม่ พอกลับมาบ้าน คุณตาน้อยใจ บ่นอบยากจับเงิน 10,000.-บาท ก่อนตายก็จะไม่มีโอกาสได้จับเลยรึไร

นางสาวอุไรวรรณ ใบเขียว อายุ 36 ปี ลูกสาวคุณตาเฉลิมชัย เล่าว่า ตั้งแต่สองอาทิตย์ที่แล้ว ตนได้ไปปรับสมุดเงินฝากธนาคารฯ พบว่ามี่เงินเข้า 10,000.-บาท จึงได้ขอบัตรคิวไว้ก่อน ได้คิวที่ 300 ของวันที่ 30 กันยายน 2567 โดยธนาคารได้แบ่งเป็นวัน ในการจ่ายคิวล่วงหน้า ในแต่ละวันเพื่อลดความแออัด ที่จะมาถอนเงิน 10,000.-บาท แต่เมื่อวาน 30 กย.67 ตนไปธนาคารฯ พนักงานธนาคารบอกว่าลายเซ็นในใบถอนที่มอบอำนาจมาไม่เหมือนเดิมขอให้กลับมาเซ็นใหม่ ให้ลายเซ็นเดิมพอมาบ้านพ่อก็เซ็นไม่ได้แล้ว มือสั่น และก็บ่นว่าแค่ขอจับเงิน 10,000 ที่รัฐบาลจ่ายมาให้ ทำไมถอนไม่ได้ เมื่อก่อนก็เคยถอนอยู่ก็เขียนอย่างนี้ แค่อยากจับเงิน 10,000.-บาทต่อตายจะไม่ได้เลยรึ

ขณะเดียวกัน นายนิมิตต์ บังศรี ผู้จัดการ ธนาคารฯ ธกส.สาขาศรีสะเกษ ที่ได้เดินทางมาพบคุณตาเฉลิมชัย ได้ชี้แจงแนะนำให้ลูกสาว และคุณตารับฟัง ว่า ธนาคารฯ จะขอให้คุณตาเปลี่ยนแปลงลายมือชื่อ ที่เขียนไม่ได้ไม่เหมือนเดิม ให้เป็นการพิมพ์ลายหัวนิ้วมือ หลังจากที่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงเรียบร้อยแล้ว โดยจะให้ลูกสาวไปดำเนินการที่ธนาคารฯ แล้วธนาคารฯ ก็จะใช้วิธีปฏิบัติซึ่งมีเป็นปกติอยู่แล้ว ในการนำพนักงานธนาคารฯ นำเงินมาถอน มาจ่ายให้ที่บ้านคุณตาเอง ซึ่งจะดำเนินการให้เสร็จภายในวันนี้ ก็ฝากถึงทายามท่านอื่นๆ ด้วยว่าถ้าเกิดทายาทที่มีผู้ป่วยติดเตียงผู้ป่วยที่ช่วยตัวเองไม่ได้ ก็ขอให้นำเคสอย่างนี้ไปเล่าให้ผู้จัดการ หรือผู้ช่วยผู้จัดการด้านการเงินฟัง เราก็จะดำเนินการแก้ไขให้เป็นวิธีปฏิบัติปกติของธนาคารฯ อยู่แล้ว แต่ช่วงนี้คนก็เยอะหน่อยก็ต้องขออภัยที่บริการไม่ทั่วถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง