ร้องตรวจสอบเอาผิด แพทย์ ทำหน้าเบี้ยว

View icon 238
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 11.16 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ใครชอบเสริมความงามต้องระวัง อย่างคดีนี้ผู้เสียหายเป็นถึงทันตแพทย์หญิง ไปฉีดฟิลเลอร์กับคลินิกดัง แต่แพทย์ฉีดเกินขนาดที่มนุษย์รับได้ ทำใบหน้าบิดเบี้ยวผิดรูป

นี่เป็นภาพใบหน้าผู้เสียหายไปฉีดฟิลเลอร์ที่คลินิกเสริมความงามชื่อดัง ย่านสยาม แต่เจ้าของคลินิก ฉีดฟิลเลอร์หน้าเกินกว่าปริมาณที่ร่างกายจะรับได้ เป็นเหตุให้หน้าเบี้ยวผิดรูป ส่งผลให้เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

หลังเกิดเหตุ ทันตแพทย์หญิง อายุ 42 ปี เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. โดยเล่าว่า ตนเองรวมถึงแม่และพี่สาว ได้ไปฉีดหน้ากับนายแพทย์คนดัง มีคลินิกเสริมความงาม 3 สาขาทั่วประเทศ มีเหล่าดารา อินฟลูเอนเซอร์มาฉีด และโฆษณารีวิวจำนวนมาก จึงเข้ารับการปรึกษา แต่ขณะฉีดแพทย์อัดฟิลเลอร์ให้มากกว่าที่ตกลงกันไว้ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า จาก 15cc เป็น 18cc พี่สาว จาก 11cc เป็น 22cc และ แม่ 30cc เป็น 37cc

หลังฉีด 1 สัปดาห์ ใบหน้าของแม่ช่วงล่างเริ่มหย่อนคล้อย ไม่เท่ากัน และมีรอยแยกเหนือคิ้วทั้ง 2 ข้าง ส่วนตนเองกับพี่สาวก็เริ่มใบหน้าบิดเบี้ยวผิดรูป ส่งผลต่อสภาพจิตใจและหน้าที่การงาน เมื่อติดต่อกลับไปให้แพทย์รับผิดชอบ กลับบอกว่าจะแก้ไขให้ แต่ไม่คืนเงิน ซึ่งการแก้ไขก็เป็นการที่ฉีดสารสีใสบางตัวเข้าไปที่หน้าตนเอง อ้างว่าช่วยสลายไขมัน ทำให้หน้าเท่ากัน แต่หลังฉีดปรากฏว่าหน้าเบี้ยวหนักกว่าเดิม ขณะที่พี่สาวก็ถูกแพทย์กดบีบใบหน้าอย่างรุนแรงจนฟิลเลอร์ไหลไปกองผิดรูปที่กระพุ้งแก้ม ส่วนคุณแม่ แพทย์อ้างว่าที่ฉีดฟิลเลอร์ให้ไป 37cc นั้นไม่เพียงพอ หน้าถึงหย่อนคล้อย ต้องฉีดมากกว่า 50cc ตนเองจึงไม่ให้คุณแม่รับการแก้ไข เพราะมองว่ามากเกินไป

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. รับเรื่องดังกล่าวไว้ นำเรียนผู้บังคับบัญชา เพื่อสั่งการตามขั้นตอนต่อไป