เจ้าหน้าที่ ชาวบ้านแตกตื่น ! ลุงเมาหนักโวยวาย พกมีดไปขอถอนเงินหมื่น เจ้าหน้าที่ รีบแจ้ง ตร.ควบคุม

เจ้าหน้าที่ ชาวบ้านแตกตื่น ! ลุงเมาหนักโวยวาย พกมีดไปขอถอนเงินหมื่น เจ้าหน้าที่ รีบแจ้ง ตร.ควบคุม

View icon 87
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 12.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงซดเหล้าขาวเมาหนักโวยวายพกมีดไปขอเบิกเงินหมื่นที่ธนาคาร เจ้าหน้าที่รีบแจ้งรีบแจ้งตำรวจควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์   
วันนี้ (1 ต.ค.67)  ผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะตำรวจคุมตัวลุงคนหนึ่งขึ้นรถตำรวจออกจากหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  พร้อมระบุข้อความว่า “ลูกค้าเมาหนักมาถอนเงิน 10,000 บาท พนักงานไม่ให้ถอนเลยพกมีดด้ามยาวมาข่มขู่” เมื่อสอบถามผู้โพสต์ถึงทราบว่าเกิดเหตุที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์

จากนั้นทีมข่าวจึงได้เดินทางไปที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาห้วยราช  พบว่าได้มีประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาทจากรัฐบาล มาเข้าคิวรอตรวจสอบยอดเงิน รวมทั้งนำบัตร ATM และสมุดบัญชีเงินฝากมารอเบิกถอนเงินคึกคักตั้งแต่เช้า  ทั้งนี้ได้เจ้าหน้าที่ธนาคารฯ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.)  มาตั้งโต๊ะให้บริการทั้งแจกบัตรคิว ให้คำแนะนำ และให้บริการกรอกเอกสารสำหรับเบิกถอนเงิน ก่อนจะเข้าไปยื่นเพื่อทำการเบิกถอนกับเจ้าหน้าที่ที่หน้าเคาน์เตอร์ด้านใน  เพื่อความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น     

น.ส.ปุญชรัสมิ์  พนักงานบริหารทั่วไป ธ.ก.ส.สาขาห้วยราช  ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์  ก็เล่าให้ฟังว่า ขณะให้บริการลูกค้าตามปกติซึ่งมีทั้งลูกค้าที่มาทำธุรกรรมตามปกติ  และประชาชนมาที่รอเบิกถอนเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล 10,000 บาท  ซึ่งเมื่อวานเป็นวันสิ้นเดือน ก็มีคนมาใช้บริการจำนวนมาก ช่วงประมาณ 11.00 น. ได้มีลุงคนหนึ่งอายุประมาณ 55-60 ปี นำสมุดบัญชีมาขอถอนเงินแต่ท่าทางมึนเมามา  ตนก็แนะนำว่าให้กลับไปนอนพักผ่อนให้สร่างเมาก่อนแล้วค่อยมาถอน  เพราะหากเมาอาจจะเซ็นซื่อไม่เหมือน อาจจะทำให้เกิดปัญหาในการเบิกถอนเงิน  ลุงก็ทำท่าไม่พอใจแล้วกลับออกไป  ก็มาอีกเป็นครั้งที่สอง เมาหนักกว่าเดิมตนก็แจ้งไปเหมือนเดิม  คราวนี้ลุงกลับมาเป็นครั้งที่สาม ทั้งเมาโวยวาย และพกมีดด้ามยาวมาด้วย  ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ซึ่งตำรวจก็เดินทางมาอย่างรวดเร็วแล้วควบคุมตัวลุงไปโรงพัก 


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่ากลัว  ก็อยากฝากถึงลูกค้าหากจะมาทำธุรกรรมหรือเบิกถอน 10,000 บาทที่ธนาคารไม่ควรจะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มึนเมา หรือพกอาวุธมาธนาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารก็อำนวยความสะดวกให้ทุกคนเต็มที่  แต่ช่วงนี้มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากก็อยากให้ใจเย็นๆ  แต่ถ้าลูกค้าคนไหนไม่อยากรอคิวก็แนะนำให้ทำบัตร ATM เพื่อความรวดเร็วในการเบิกถอน และสามารถจะกดถอนที่ไหนก็ได้

ทีมข่าวสอบถามทางตำรวจ สภ.ห้วยราช  ทราบว่าหลังได้รับแจ้งก็ไปตรวจสอบและควบคุมตัวลุงคนดังกล่าวมาสงบสติอารมณ์ และทำบันทึกประวัติไว้เรียบร้อยแล้ว  เนื่องจากไม่มีผู้เสียหายและยังไม่ได้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง