ฝนตกถนนลื่น รถกระบะชนรถพยาบาล

View icon 14
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนหลายจังหวัดฝนตกลงมาหนักสลับเบาในหลายพื้นที่ คุณตาอายุ 68 ปี มองถนนแทบไม่เห็น รถพยาบาลขับสวนทางมาพอดีจึงชนกันอย่างแรง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 5 คน

ฝนตกถนนลื่น รถกระบะชนรถพยาบาล จ.นครราชสีมา
จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนแก้งสนามนาง-บ้านเหลื่อม ตำบลสีสุก อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบรถรถกระบะชนกับรถพยาบาล ด้านหน้าของรถทั้ง 2 คัน พังเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 5 คน แบ่งเป็นคนขับและผู้โดยสารรถกระบะ 2 คน มี นายลอย อายุ 68 ปี เป็นคนขับ ส่วนฝั่งรถพยาบาลมีคนขับรถและพยาบาลที่นั่งมากับรถรวม 3 คน

ส่วนสาเหตุมาจากฝนตกถนนลื่น คนขับรถกระบะมองไม่เห็นทาง ขับกินเลนไปชนรถพยาบาล เคราะห์ยังดีที่รถพยาบาลคันนี้เพิ่งนำผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาล และตีรถเปล่ากลับที่ตั้ง อาการล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ ปลอดภัยแล้วทั้ง 5 คน

ชาวบ้าน อ.แม่สาย ผวาน้ำท่วมซ้ำ จ.เชียงราย
พอฝนตกหนัก จุดที่น่าห่วงคือจุดที่เคยถูกน้ำท่วม อย่างในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ฝนตกตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าวันนี้ แต่ไม่มีผลกับระดับน้ำในแม่น้ำสาย ระดับน้ำที่ใต้สะพานมิตรภาพแม่น้ำสายแห่งที่ 2 ทรงตัว วัดได้ 3.50 เมตร ห่างจากจุดวิกฤตที่ 4 เมตร แต่ฝนที่ตกมาไม่มีที่ระบาย เพราะยังมีดินโคลนที่อัดตามท่อระบายน้ำ น้ำไม่รู้จะไปไหน ตอนนี้ก็ท่วมทั้ง 5 ชุมชน ที่เคยเกิดน้ำท่วมและยังมีดินโคลนอยู่ ทางเทศบาลฯ ต้องใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ สูบออกไปลงแม่น้ำสาย

ช่วงบ่ายก็คงต้องลุ้นว่า ฝนที่ตกมาไม่ใช่แค่เฉพาะจังหวัดเชียงราย แต่ในเมียนมาก็ตกหนัก โดยเฉพาะต้นแม่น้ำสาย คาดว่าจะมีมวลน้ำจำนวนหนึ่งไหลลงมา

น้ำเริ่มลด แต่ยังมีน้ำท่วมขังบ้านชาวบ้าน จ.สุโขทัย 
ส่วนน้ำในแม่น้ำยม วันนี้ระดับน้ำลดลง ทำให้น้ำที่ท่วมขังในหลายจุด ได้แก่ ตำบลท่าทอง ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก และที่ตำบลวังใหญ่ ตำบลทัพผึ้ง อำเภอศรีสำโรง เริ่มลดลง มีเพียงบางจุดที่อยู่ในที่ต่ำ มีน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 50 เซนติเมตร

น้ำที่ลดลงได้ไหลเข้าไปท่วมพื้นที่ตอนล่างของอำเภอศรีสำโรง คือ หมู่ 7 ตำบลทัพผึ้ง ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร ถึง 1.50 เมตร ชาวบ้านต้องขนสิ่งของ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไปไว้บนถนน

มวลน้ำนี้ยังไหลผ่านคลองทางไม้ เข้าท่วมหมู่ 5 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย มีระดับน้ำสูง 2 เมตร ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของ น้ำยังไปท่วมศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปขนย้ายสุนัขจรจัดที่มีอยู่ 8 ตัว ไปไว้ในที่ปลอดภัย

วันพรุ่งนี้ ช่อง 7HD จะนำถุงยังชีพที่คุณผู้ชมบริจาคให้ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ตามโครงการ "กองทัพ 7 สี ช่วยชาวบ้าน" ไปมอบให้กับชาวบ้านที่ยังถูกน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอศรีสำโรง และอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง