ไฟไหม้รถบัส ทัศนศึกษา นักเรียนสูญหายอีก 22 คน ส่วนครูสูญหาย 3 คน

ไฟไหม้รถบัส ทัศนศึกษา นักเรียนสูญหายอีก 22 คน ส่วนครูสูญหาย 3 คน

View icon 13.9K
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 13.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไฟไหม้รถบัส ทัศนศึกษา นักเรียนสูญหายอีก 22 คน ส่วนครูสูญหาย 3 คน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วว่า ยังไม่ควรขึ้นไปบนรถ เนื่องจากสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เพราะรถยังมีเชื้อเพลิง

1 ตุลาคม 2567 เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียน วัดเขาพระยา จังหวัดอุทัยธานี บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เซียร์ รังสิต ถนนวิภาวดีขาเข้า เบื้องต้นมีรายงานว่า ภายในรถบัสมีเด็กนีกเรียนเสียชีวิตถูกไฟคลอก ประมาณ 10 คน โดยในรถทั้งหมด มีครู นักเรียน และ คนขับ รวมทั้งสิ้นจำนวน 44 คน หนีออกมาจากรถได้ 19 คน ส่วนสาเหตุมีรายงานว่า รถเกิดยางแตก ทำให้เสียหลักพุ่งชนแบร์ริเออร์ จนเกิดไฟลุกท่วมคัน ขณะที่ถนนวิภาวดีขาเข้า ปิดการจราจรช่องเลนด่วนและคู่ขนาน ถาวร

ล่าสุด 13.30 น.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ และรับรายงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้รถนั้น รถบัสยางระเบิด เสียหลัก ชนแบริเออร์ เบื้องต้น โดยรับแจ้งคร่าวๆว่า รถบัสคันนี้มีทั้งเด็กนักเรียน เด็กโต เด็กเล็ก และมีคณะครูอาจารย์ ขณะนี้ยัง สูญหายอยู่ 25 รายมีบางส่วนที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

ขณะที่ นายสุริยะ เผยว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่เศร้าสลด นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ห่วงใยมากทันทีที่รับทราบข่าว จึงส่งให้หน่วยงานลงพื้นที่ทันที ในขณะนี้เบื้องต้นเท่าที่ทราบ ทั้งหมดที่มากับรถคันเกิดเหตุมี 44 คน เป็นครู 6 คน นักเรียน 38 คน ตอนนี้ ครูช่วยออกมาได้ 3 คน สำหรับนักเรียนออกมาได้ 16 คน สำหรับนักเรียนสูญหาย 22 คน ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า มีคนนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้หรือไม่ และติดอยู่ภายในรถจำนวนเท่าไหร่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้ชัดเจนต่อไป สำหรับการเข้าไปตรวจสอบ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วว่า ยังไม่ควรขึ้นไปบนรถ เนื่องจากสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เพราะรถยังมีเชื้อเพลิง