นายกรัฐมนตรี ขอความเห็นใจ

นายกรัฐมนตรี ขอความเห็นใจ

View icon 75
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 14.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกรัฐมนตรี ขอความเห็นใจ “เพิ่งทำงานได้ 1 เดือน จะไล่แล้วเหรอ อย่าเพิ่งไล่เลย”

วันนี้ (1 ต.ค.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อในฐานะหัวหน้ารัฐบาลมีการเตรียมการสถานการณ์การเมืองต้นปีหน้าอย่างไร เมื่อวานนี้ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล จะขอรวมมวลชนขับไล่ รัฐบาล ว่า  เพิ่งทำงานได้ 1 เดือน จะไล่แล้วเหรอ อย่าเพิ่งไล่เลย ตนเองยังไม่มีโอกาสคุยกับคุณสนธิ ลิ้มทองกุล หากอยากคุยพร้อมคุยวันนี้เราเป็นรัฐบาล ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมคุยกับทุกภาคส่วน การทำประเทศสงบสุข เป็นสิ่งสำคัญ หากสงบสุข คนไทยมีความสุข ต่างประเทศก็จะมาลงทุนด้วย

เมื่อถามว่าจะพูดคุยในลักษณะอย่างไร นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า แนะนำหน่อยให้ประเทศสงบสุข จะทำอย่างไรพร้อม ไม่พร้อมมีเรื่องอยู่แล้ว ไม่คิดจะสู้อะไรนอกเหนือจากนี้ ส่วนตัวและรัฐบาลโฟกัสกระตุ้นเศรษฐกิจ เชื่อว่าหากเศรษฐกิจดี คนไทยรวยขึ้น สบายขึ้น ทุกอย่างจะดีขึ้น เราไม่ได้อยากจะมีเรื่อง ถ้าประเทศชาติดี พร้อมเดินต่อ เศรษฐกิจมันไป นั่นแหละคือสิ่งที่อยากให้เป็น

ส่วนการนำคนลงถนน จะเป็นการเมืองแบบเก่า ขับไล่แบบเก่าหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่คิดเรื่องการลงถนน จริง ๆ ถึงขนาดจะลงถนน มาคุยกันก่อน ว่าปัญหาคืออะไร คิดว่าคุยกันได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ความเกลียดชัง หรือความรุนแรงเข้าหา คิดว่าทุกท่านกันได้ วันนี้ก็เป็นตัวอย่างเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาจากหลายพรรคก็คุยกันได้

ทั้งนี้ เป็นเพราะตระกูลชินวัตรหรือไม่ ที่อยากลงถนน นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า สมมติปี 2019 แต่งงานไป เปลี่ยนนามสกุล คงไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ เรื่องนี้ไม่ทราบเหมือนกัน ย้ำว่าไม่อยากให้มีเรื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง