เปิดใจคนทุบกระจก พยายามช่วยเด็กติดในรถ

View icon 704
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รถบัสคันดังกล่าวยางระเบิด แล้วเสียหลักไปชนรถเบนซ์ ก่อนจะวิ่งไปไกลอีกประมาณ 200 เมตร แล้วเกิดไฟลุก คนแรก ๆ ที่เข้ามาช่วยเด็กหลังเกิดเหตุ มีอยู่ประมาณ 3-4 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น บอกกับข่าวเย็นประเด็นร้อนว่า ตอนเข้าไปช่วย ประตูรถเปิดได้นิดเดียว ทำให้เด็กหนีลงจากรถไม่ได้

คุณณรงค์ศักดิ์ เทพจันตา เป็นพลเมืองดีที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังรถบัสคันเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร จังหวะก่อนเกิดเหตุตนขี่รถจักรยานยนต์ออกทางคู่ขนานแยกออกมาจากรถบัส แล้วได้ยินเสียงระเบิดจากรถบัสคันดังกล่าว จากนั้นเกิดไฟไหม้ จึงจอดรถจักรยานยนต์ แล้ววิ่งข้ามจากทางคู่ขนานเข้ามาช่วยเด็ก ซึ่งก็ช่วยได้อย่างยากลำบาก เพราะว่าประตูรถด้านหน้าเปิดแง้มได้แค่ครึ่งเดียว จึงดึงเด็กออกมาได้บางส่วน ซึ่งตอนนั้นมีคนช่วยอยู่แล้วประมาณ 3 คน จากนั้นอีกประมาณ 5 นาที ทีมกู้ภัยก็มาถึง รวมแล้วช่วยคนได้เกือบประมาณ 20 คน พยายามที่จะช่วยเด็กที่อยู่เบาะแถวหลัง ๆ อีก 6-7 คน แต่เข้าไปไม่ได้แล้วเพราะไฟโหมแรงขึ้น จึงใช้ไม้ทุบกระจกด้านหลังรถ 

คุณสานนท์ วงชาลี คนขับรถบัสนำเที่ยวคันที่ 3 บอกว่า ตนขับรถมาตามหลัง ช่วงก่อนเกิดเหตุทิ้งระยะ ไม่เห็นรถคันที่ 2 แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถคันดังกล่าวไฟไหม้ จึงรีบจอดรถแล้วลงไปช่วย แต่ขึ้นไปบนรถไม่ได้แล้วเพราะไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง

ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ไปสำรวจจุดที่รถบัสยางแตก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่รถเกิดไฟไหม้ประมาณ 300 เมตร จากรอยล้อรถยนต์ที่ครูดไปกับถนน จะเห็นว่ารถบัสคันเกิดเหตุขับอยู่เลนกลาง พอยางด้านขวาล้อหน้าระเบิด รถก็เสียหลักไปเลนขวา และไปชนกระแทกกับรถเบนซ์สีดำ จากนั้นก็ขับครูดไปตามแบริเออร์ ระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้

ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้คุยกับคนขับรถเบนซ์ ยังขอไม่ให้สัมภาษณ์ เพราะว่ามีเด็กเสียชีวิตจำนวนมาก โดยเธอเล่าว่า ระหว่างขับอยู่เลนขวา รถบัสซึ่งขับตามหลังมาอยู่เลนกลาง เกิดยางระเบิดเสียหลักมาชนรถของเธอทางด้านขวา จากนั้นรถบัสหยุดไม่อยู่ขับเลยไปไกลอีกประมาณ 300 เมตรแล้วเกิดไฟไหม้

ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี ร่วมเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นตรวจสอบจีพีเอส พบว่าความเร็วรถตอนยางระเบิด 81 กม./ชม. ส่วนยางรถยนต์คันเกิดเหตุ ยังรอตรวจสอบว่าเป็นยางรถยนต์ปีไหน ได้มาตรฐานหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง