พ่อแม่ ผู้ปกครองต่างมารอฟังข่าวลูกหลานต่างร้องไห้ระงม รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้น

พ่อแม่ ผู้ปกครองต่างมารอฟังข่าวลูกหลานต่างร้องไห้ระงม รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้น

View icon 250
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 16.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อแม่ ผู้ปกครองต่างมารอฟังข่าวลูกหลานต่างร้องไห้ระงม รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้น  บางคนยังไม่สามารถติดต่อลูกหลานได้เลย  

วันนี้ ( 1 ก.ย.67) หลังเกิดเหตุสลดรถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี ไฟลูกโหมไหม้รถทั้งคัน มีนักเรียนและคุณครูถูกไฟคลอกกองรวมกันอยู่ด้านท้ายรถ พ่อแม่ ผู้ปกครอง ญาติพี่น้อง แห่กันมารอฟังข่าวอย่างใจจดใจจ่อที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม บางคนทราบว่าบุตรหลานเสียชีวิตก็ร้องให้กันระงมอย่างน่าสงสาร หลายคนยังหวังว่าบุตรหลานของตนเองนั้นปลอดภัยดี ด้านผู้ว่าฯได้จัดตั้งศูนย์ให้การช่วยเหลือผู้ปกครองแล้ว
       
โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม หมู่ที่ 5 ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เดินทางลงพื้นที่มาประชุมหารืออย่างเร่งด่วนร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุทัยธานี เขต 2 และคณะครูที่ไม่ได้เดินทางไปด้วย โดยเบื้องต้นได้มีการสั่งการให้ตั้งศูนย์อำนวยการแจ้งประสานข้อมูลข่าวสาร และสถานพยาบาลขึ้นที่โรงเรียน พร้อมศูนย์ให้การช่วยเหลือผู้ปกครองในการนำศพกลับภูมิลำเนา ซึ่งบรรยากาศภายในโรงเรียนตอนนี้มี พ่อ แม่ ผู้ปกครอง แห่เดินทางกันมารอรับฟังการอัปเดตข้อมูลข่าวสารว่าบุตรหลานของตนเองนั้นปลอดภัยดีหรือไม่ ซึ่งบรรยากาศที่โรงเรียนตอนนี้เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ผู้ปกครองซึ่งเป็นทั้งพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ต่างพากันร่ำให้ด้วยความเสียใจและความเป็นห่วงบุตรหลานของตนเอง ที่ทราบข่าวแน่นอนแล้วว่าเสียชีวิตแล้ว ต่างพากันร้องไห้จนบางรายถึงขั้นเป็นลม และพยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถามคุณครูที่อยู่ในที่เกิดเหตุตลอดเวลา แต่ยังไม่ได้ข้อมูลที่แน่ชัดว่าตอนนี้บุตรหลานของตนเองปลอดภัยดีหรือไม่

ซึ่งตอนแรกได้มีการจัดรถตู้ให้ผู้ปกครองเดินทางไปที่เกิดเหตุ แต่สุดท้ายได้มีการยกเลิกการเดินทาง เนื่องจากทางต้นทางระบุว่า ให้ผู้ปกครองนั้นรอรับฟังข้อมูลข่าวสารพร้อมกันที่โรงเรียน เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแล้วบ้าง

โดยทางด้านนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่า ตอนนี้กำลังเร่งรวบรวมรายชื่อทั้งเด็กนักเรียนและครูที่เดินทางไปทั้งหมดว่า มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตบ้าง ตอนนี้กำลังทยอยอัปเดตรายชื่อกันอยู่แต่ยังสรุปไม่ได้เพราะต้องเช็กให้ถูกต้อง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง โดยตอนนี้ได้ตั้งศูนย์ประสานงาน และศูนย์พยาบาลไว้ที่โรงเรียนก่อน โดยนักเรียนที่ปลอดภัยจะเดินทางกลับมาที่โรงเรียนภายในวันนี้ ส่วนนักเรียนที่บาดเจ็บต้องรอดูว่าสามารถส่งตัวกลับมารักษาที่จังหวัดต่อได้เลยหรือไม่ ส่วนคนที่เสียชีวิตนั้นเบื้องต้นจะมีการนำร่างไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลตำรวจก่อน