ไทย ติดอันดับ 3 เมืองยอดฮิต สายกิน ส่วนเกาหลีใต้ ครองอันดับ 1 เป็นประเทศสุดฮิตของสายกินทั่วเอเชีย

ไทย ติดอันดับ 3 เมืองยอดฮิต สายกิน ส่วนเกาหลีใต้ ครองอันดับ 1 เป็นประเทศสุดฮิตของสายกินทั่วเอเชีย

View icon 33
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 17.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (1 ต.ค. 67)  อโกด้า (Agoda) แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยว ได้ทำการสำรวจ พร้อมเผย 5 อันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมในเอเชียของนักท่องเที่ยว “สายกิน” ซึ่งตั้งใจไปเที่ยวเพื่อเพลิดเพลินกับ “อาหาร” เป็นหลัก โดย “เกาหลีใต้” ครองอันดับ 1 เป็นประเทศสุดฮิตของสายกินทั่วเอเชีย

จากข้อมูลการสำรวจที่อโกด้าจัดทำขึ้น มากกว่า 64% ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเกาหลีใต้ระบุว่า อาหารคือเหตุผลหลักในการเดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ ทั้งนี้เกาหลีใต้ ซึ่งโด่งดังทั้งกิมจิ บาร์บีคิวสไตล์เกาหลี และไก่ทอด เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในเอเชียอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวสายกิน ตามมาด้วยไต้หวัน (62%) ไทย (55%) ญี่ปุ่น (52%) และมาเลเซีย (49%) การสำรวจครั้งนี้มีผู้ใช้อโกด้ามากกว่า 4,000 ราย ใน 10 ประเทศ ร่วมตอบแบบสอบถามหลังทำการจองที่พักเสร็จสิ้น

5 อันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับสายกินทั่วเอเชีย ประกอบไปด้วย

1. เกาหลีใต้
2. ไต้หวัน
3. ไทย
4. ญี่ปุ่น
5. มาเลเซีย

ทั้งนี้ญี่ปุ่นคือจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ระบุว่าอาหารคือเหตุผลหลักในการเดินทางไปเที่ยว ตามมาด้วยเวียดนามและลาว (อันดับ 2) และจีน (อันดับ 3) สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ระบุว่าอาหารคือเหตุผลหลักในการเดินทางมาเที่ยวไทย ส่วนใหญ่มาจากเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และเวียดนาม ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง