พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม 2567

View icon 24
วันที่ 1 ต.ค. 2567 | 20.04 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ฯพณฯ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง

ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง และขออำนวยพรให้ท่านประธานาธิบดีมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงและประสบความสุขสวัสดิ์ ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวจีนมีความร่มเย็นเป็นสุขและความเจริญรุ่งเรือง เป็นที่น่ายินดีที่ได้เห็นว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 5 ทศวรรษของความสัมพันธ์ทางการทูตที่มีต่อกัน ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศไทยและจีน ในฐานะมิตรและหุ้นส่วนที่ใกล้ชิด ได้พัฒนารุดหน้าอย่างรวดเร็ว ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ ความเคารพยกย่อง และความเข้าใจอันดีต่อกัน พลังขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างกันเห็นได้ประจักษ์ชัดจากการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงที่ประสบผลสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเยือนประเทศไทยของท่าน ในปี 2565 รวมทั้งความก้าวหน้าในการสร้างเสริมความเป็นหุ้นส่วนอันเป็นประโยชน์เกื้อกูลกันให้ขยายขอบเขตออกไปอย่างกว้างขวางและเข้มแข็ง

หลายปีที่ผ่านมามีความสำคัญยิ่งในการส่งเสริมการเจริญเติบโตอันรวดเร็วของความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศของเราทั้งสอง โดยมุ่งเน้นในด้านการค้าและการลงทุน ธุรกิจ การท่องเที่ยว การเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐาน และอุตสาหกรรม ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ด้วยความมุ่งมั่นร่วมกันแม้ต้องเผชิญกับอุปสรรคอื่นใด เราจะยังคงร่วมมือกันอย่างไม่ลดละเพื่อขยายความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกันในทุกระดับ เพื่อประโยชน์สุขแก่ประเทศของเราและนานาประเทศต่อไป

พระปรมาภิไธย
มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ข่าวอื่นในหมวด