รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์หนีหมายจับมาบวช จับสึกคุมตัวไปดำเนินคดี

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์หนีหมายจับมาบวช จับสึกคุมตัวไปดำเนินคดี

View icon 101
วันที่ 2 ต.ค. 2567 | 09.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์หนีหมายจับมาบวช ที่ จ.สระแก้ว เจ้าตัวอ้างไม่รู้ ถูกออกหมายจับ

(2 ต.ค.67) พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ขลุง จ.จันทบุรี ขอให้ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วช่วยจับกุมตัว นายวรพงษ์ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา เจ้าของบัญชีม้าให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกลวงผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 4 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.ขลุง จ.จันทบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 359/2567 ลงวันที่ 13 ก.ย.67 ในข้อหากระทำผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน"

โดยสืบทราบว่า นายวรพงษ์ ผู้ต้องหาในคดี ได้หลบหนีหมายจับไปบวชอยู่ที่วัดท่าเกษม จึงนำกำลังเข้าจับกุม

จาการสอบสวน ทราบว่า นายวรพงษ์ มาบวชเป็นสามเณร และอยู่ภายในวัดท่าเกษม ยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง  ตำรวจจึงควบคุมตัวไปให้เจ้าอาวาสวัดท่าเกษม ดำเนินการสึกทันที

ทั้งนี้ นายวรพงษ์มาขอบวชพระช่วงเข้าพรรษา เจ้าอาวาสจึงไม่บวชให้ จึงได้ขอบวชเณรไปก่อน เพื่อจะบวชเป็นพระในช่วงหลังออกพรรษา ให้การเบื้องต้นเพียงว่า ไม่รู้ว่า ตัวเองถูกออกหมายจับ

ส่วนเรื่องการเปิดบัญชีม้านั้น เกิดจากมีคนรู้จักติดต่อมาขอให้เปิดบัญชีให้ โดยได้ค่าจ้าง 3,000 บาทเท่านั้น หลังจับกุมและนำตัวไปทำบันทึกจับกุมเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้กับชุดสืบสวน สภ.ขลุง จ.จันทบุรี นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ขลุง เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี ต่อไป