กระบะชนกระทิงป่า จ.นครราชสีมา รถพังยับ กระทิงบาดเจ็บ

View icon 110
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกระทิงป่า ในจังหวัดนครราชสีมา แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า รับแจ้งเหตุรถกระบะของชาวบ้าน ชนกระทิงป่า จึงเข้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงชนบท สาย นม. 3139 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 7 บ้านคลองบงพัฒนา อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ตรวจสอบพบรถกระบะ สีขาว อยู่ในสภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน จนไม่สามารถแล่นต่อได้ สอบถาม นางสาวเอื้อมเดือน ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ เล่าว่า กำลังขับรถออกมาจากบ้าน ช่วงเช้ามืด ซึ่งถนนเป็นทางโค้ง และไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง จู่ ๆ มีกระทิงป่าเดินมาบนถนน ทำให้รถชนเข้าอย่างจัง โชคดีที่ตนและพ่อที่นั่งมาในรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่พบว่ารถพังเสียหาย ส่วนกระทิงป่าได้รับบาดเจ็บ แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า

ด้าน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท ยอมรับว่า บริเวณจุดดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ล่าสุดสั่งให้เจ้าหน้าที่เข้าติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างในพื้นที่ตามจุดต่าง ๆ และมีการตัดหญ้าบริเวณริมถนน 2 ข้างทาง เพื่อให้รถที่ผ่านสัญจรไป-มา สามารถมองเห็นได้ระยะไกล และป้องกันอุบัติเหตุรถชนกระทิงป่าในพื้นที่ซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง