ชายทาสยาเสพติด เก็บกระเป๋าเงินได้ไม่ส่งคืนเจ้าของ

View icon 96
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วงจรปิดชายเก็บกระเป๋าเงินที่แม่ครัวโรงเรียนทำตกไว้ได้ไม่ส่งคืน อ้างไม่รู้ว่ากระเป๋าใคร และยังไม่ว่างจะไปแจ้งตำรวจ แต่ที่มากไปกว่านั้น ยังพบยาบ้า 3 เม็ดอยู่ในตัวผู้ต้องหา

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณตลาดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านเชียงยืน อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ที่ชายสวมเสื้อสีฟ้ากางเกงขาสั้น ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง ก้มลงหยิบกระเป๋าเงินสีแดง ที่ตกอยู่กับพื้น ก่อนขี่รถจกัรยานยนต์ออกไป โดยที่ผู้เป็นเจ้าของกำลังจัดของบนรถจักรยานยนต์ และเดินกลับไปในตลาดอีกครั้ง

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ห้วยหลวง ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ตำบลเชียงยืน อำเภอเมืองอุดรธานี พร้อมของกลางกระเป๋าเงินสีแดง ที่มีเงินอยู่ประมาณ 4,000 บาท และบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียหาย นอกจากนี้ยังพบย้าบ้า อีก 3 เม็ด

ผู้ต้องหาให้การว่า ที่ไม่ถามหาเจ้าของตั้งแต่แรก เพราะไม่รู้ว่าเป็นกระเป๋าใคร และที่ยังไม่ได้นำกระเป๋าไปแจ้งตำรวจ เพราะยังไม่ว่าง เพิ่งเก็บประเป๋าได้ หากใครเป็นเจ้าของก็ต้องสืบหาเองว่าใครเก็บกระเป๋าเงินได้ แล้วให้มาแสดงตัวมารับกระเป๋าเงินคืน แต่ถ้าเจ้าของไม่มารับก็จะนำเงินไปใช้

สำหรับคดีเก็บทรัพย์สินของผู้อื่นได้แล้วไม่ส่งคืน มีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.ห้วยหลวง ยังได้แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายอีก 1 ข้อหา ก่อนควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง