กฟภ.สอบเหตุตัดไฟฟ้า ยายป่วยติดเตียง

View icon 176
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตัวแทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ลงพื้นที่ไปเร่งตรวจสอบ เหตุสะเทือนใจที่ยายอายุ 68 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ค้างค่าไฟ จนถูกตัดไฟบ้าน แล้วอาการทรุดหนัก เสียชีวิต

หลานสาวของยายเกียน ที่เสียชีวิตคาบ้าน โชว์บิลค่าไฟฟ้าที่ได้ไปชำระมาแล้ว 2 เดือน รวมเป็นเงิน 1,550 บาท คือไปจ่ายหลังจากที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดนครพนม ส่งเจ้าหน้าที่ไปตัดไฟบ้านของยาย ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านนาขาม อำเภอวังยาง จังหวัดนครพนม ตัดไฟช่วงเช้าประมาณ 3-4 ชั่วโมงแล้ว ยายป่วยติดเตียงอยู่กับบ้าน ต้องใช้อุปกรณ์การแพทย์ โดยเฉพาะเครื่องช่วยหายใจหรือออกซิเจน พอไฟถูกตัดก็ไม่มีออกซิเจน ทำให้อาการของยายทรุดลงอย่างรวดเร็ว และเสียชีวิตกลางดึกของวันที่ถูกตัดไฟ

หลานสาวยังเล่าด้วยว่า ตอนที่เจ้าหน้าที่ไปยกหม้อแปลง และตัดไฟฟ้าออกจากบ้าน ญาติได้ขอร้องว่า ยายป่วยติดเตียง ต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องช่วยหายใจ รวมถึงเครื่องดูดเสมหะ และเตียงลม อ้อนวอนให้เหตุผลแล้วว่า เจ้าของบ้านป่วยติดเตียงไม่มีคนดูแลและอาศัยอยู่ลำพัง เลยค้างชำระ ขออย่าตัดไฟ แต่เจ้าหน้าที่ที่เป็นตัวแทนการไฟฟ้า ไม่ฟังเหตุผลและอ้างว่าทำตามหน้าที่ต้องตัดไฟ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต้องแยกแยะเป็นเรื่อง ๆ หากจ่ายค่าไฟก็ไม่ตัด หากค้างค่าไฟ แจ้งเตือนแล้วก็เป็นไปตามระเบียบ

ทั้งนี้ ได้สั่งการผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทำรายงานโดยละเอียดพบว่า ไม่ได้เสียชีวิตเพราะว่าถูกตัดไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง