น้ำตาท่วม ! รดน้ำศพ ครู-นักเรียน 23 คน

View icon 52
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีพิธีรดน้ำศพนักเรียนและครู ทั้ง 23 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด ญาติ ๆ ต่างร้องไห้ เพราะทำใจไม่ได้

พิธีรดน้ำศพนักเรียน และครู ทั้ง 23 คน มีขึ้นที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในพิธี และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มาร่วมในพิธีด้วย และกระทรวงศึกษาธิการได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ครอบครัวละ 20,000 บาท ได้รับบาดเจ็บครอบครัวละ 10,000 บาท โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

สำหรับการสวดพระอภิธรรมจะมี 5 คืน คืนนี้เป็นคืนแรก โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ วันที่ 8 ตุลาคมนี้

โดยสรุปแล้วว่าสถานที่พระราชทานเพลิงศพฯ จะใช้พื้นที่สนามฟุตบอล โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ซึ่งได้นำทรายมาถม และใช้รถบดทับอัดให้แน่น เพราะมีน้ำขังจากฝนตกหนัก ตอนนี้มีเตาเผาเคลื่อนที่ 5 เตา และจะนำร่างมาเผาครั้งละ 5 ร่าง ซึ่งการเผาแต่ละร่างจะใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงต้องการเพิ่มอีก 10 เตา เพื่อให้เสร็จพิธีฯ ภายใน 3 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง