น้ำป่าหลากท่วม 6 ชุมชน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

View icon 77
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 20.03 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ทำให้ชุมชนต่าง ๆ และตลาดสายลมจอยในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย กลับมาถูกน้ำท่วมอีกครั้ง

น้ำป่าหลากท่วม 6 ชุมชน อ.แม่สาย จ.เชียงราย
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอแม่สาย และพื้นที่ภูเขาป่าต้นน้ำแม่สายในประเทศเมียนมา ทำให้มีน้ำป่าหลากเข้าท่วม 6 ชุมชนเดิมที่เคยถูกน้ำท่วม ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ยังได้เคลื่อนย้ายรถแบ็กโฮ และเครื่องจักรกลหนักที่ใช้ในภารกิจฟื้นฟูเมืองจากดินโคลนตกค้าง ไปจอดไว้บนถนนพหลโยธิน ซึ่งเป็นที่สูงและน้ำท่วมไม่ถึง ทั้งนี้ทางจังหวัดได้สั่งเตรียมพร้อมรับน้ำที่จะมาเพิ่มตลอด 24 ชั่วโมง

แม่น้ำปิง เพิ่มสูง ท่วม ต.ช้างคลาน อีกรอบ จ.เชียงใหม่
ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ น้ำในแม่น้ำปิงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงเย็นระดับน้ำที่สะพานนวรัฐ อยู่ที่ 4 เมตร 23 เซนติเมตร สูงกว่าตลิ่ง 57 เซนติเมตร ส่งผลให้มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งแล้ว โดยคืนนี้คาดว่าระดับน้ำจะสูงที่สุดในเวลาประมาณ 02.00 น.

ขณะที่คาราวาน "กองทัพ 7 สี ช่วยชาวบ้าน" ได้นำเครื่องอุปโภค-บริโภคใส่เรือไปแจกให้กับชาวบ้านในตำบลวังใหม่ อำเภอศรีสำโรง และตำบลท่าทอง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ตามบ้านเรือนที่ยังถูกน้ำท่วมขัง ไม่สามารถออกมาภายนอกได้ โดยทุกคนต่างยิ้มแย้มดีใจที่ได้เจอผู้ประกาศข่าว และทีมงานช่อง 7HD

คุณผู้ชมยังสามารถร่วมบริจาคได้ทุกวันที่ ช่อง 7HD ตั้งแต่วันนี้ - 15 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00-17.00 น. สอบถามข้อมูลได้ที่ 0 2495 7777 กด 0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง