อย่าหาทำ ชายขี่รถ จยย. ด้วยความประมาท จี้ท้ายรถบรรทุกแบบกระชั้นชิด เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

View icon 79
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 17.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คนขี่รถมอเตอร์ไซค์ทำพฤติกรรมเสี่ยงอันตราย ไม่รู้ไปโดนตัวไหนมา ขับขี่อย่างห้าว กระทำด้วยความประมาทรนหาที่ เมื่อมีคนขับรถบรรทุก ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “thegolfzaz” หรือ “ก.กอล์ฟน่ะคับ” โพสต์คลิปวิดีโอเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย พร้อมเขียนแคปชันว่า “สงสัยอยากกินข้าวผ่านธูป อันตรายถึงชีวิต ถ้ามุดเข้าไปคิดว่ารอดไหม อย่าหาทำ #อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ #ระยองฮิ”

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นพฤติกรรมคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ด้วยความประมาท เพิ่มโอกาสเกิดอุบัติเหตุสุดอันตรายถึงชีวิต เกิดขึ้นที่ ถ.บายพาส หมายเลข 36 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เมื่อมีชายคนหนึ่งไม่รู้คิดอะไรอยู่ ขี่รถมอเตอร์ไซค์จี้ท้ายรถบรรทุกพ่วงแบบกระชั้นชิด ตามติดไปไหนไปด้วย แน่นอนว่าเป็นมุมอับ คนขับรถบรรทุกมองไม่เห็น เว้นแต่จะมีกล้องหลังรถเอาไว้ดู ซึ่งความจริงแล้วไม่มี ถ้าเกิดรถมอเตอร์ไซค์เสียหลัก หรือรถบรรทุกเบรกกะทันหัน น่าจะเป็นอันตรายถึงชีวิต อาจไม่มีโอกาสได้สั่งเสียใคร

อย่างไรก็ตาม ฝากไว้ให้คิด หรือญาติช่วยเตือน ถ้าไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ ก็อย่าหาคิดทำให้คนอื่นเดือดร้อน วันนี้รอด แต่วันหน้าอาจจะไม่เหลือ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ยิ่งถ้าประมาท ก็เพิ่มโอกาสให้หยุดหายใจ