พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ในโอกาสวันก่อตั้งชาติของสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งตรงกับวันที่ 3 ตุลาคม 2567

View icon 62
วันที่ 3 ต.ค. 2567 | 20.05 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ฯพณฯ นายยุน ซ็อก ย็อล ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี กรุงโซล

ในโอกาสวันก่อตั้งชาติของสาธารณรัฐเกาหลี ข้าพเจ้าขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดีด้วยใจจริง เพื่อพลานามัยที่สมบูรณ์และความสุขสวัสดิ์ของท่านประธานาธิบดี ทั้งเพื่อความสงบสุขและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนแห่งสาธารณรัฐเกาหลี

เป็นที่ประจักษ์ชัดว่าความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันที่ดำเนินมาเป็นเวลา 6 ทศวรรษนั้น ได้พัฒนามาอย่างรวดเร็วและขยายขอบเขตออกไปอย่างกว้างขวาง ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ พร้อมด้วยแผนการดำเนินงานร่วมกันของเรา ได้หล่อหลอมขึ้นเป็นรากฐานสำคัญของความร่วมมือ อันเป็นพลังขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จของทั้งสองฝ่าย ในด้านของการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว สาธารณรัฐเกาหลีนับเป็นประเทศหุ้นส่วนความร่วมมือที่สำคัญของประเทศไทยเสมอมา ข้าพเจ้าเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ในขณะที่เราร่วมกันแสวงหาความร่วมมือในกิจการด้านใหม่ ๆ ในอนาคต โดยเฉพาะด้านอุตสาหกรรมและนวัตกรรม รวมไปถึงเศรษฐกิจสีเขียว และการพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้น สัมพันธไมตรีและความร่วมมือที่มีมายาวนาน จะกระชับแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นเพื่อประโยชน์สุขเป็นอเนกประการแก่ประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่าย

พระปรมาภิไธย
มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ข่าวอื่นในหมวด