ส่ง ทอม ขโมยรถ ตรวจอาการป่วยจิตเวช

View icon 54
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 06.31 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจส่งตัวผู้ต้องหาขโมยรถป้ายแดงในห้างฯ ไปตรวจอาการทางจิตเวชว่าป่วยจริงหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

พนักงานสอบสวน คุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยรถยนต์หลบหนี จากห้างสรรพสินค้าดังย่านรัชดาภิเษก ส่งตรวจสุขภาพจิต ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์ โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา

แม่และพี่สาวของผู้ต้องหา เข้าให้ปากคำการรักษาอาการทางจิตเวช กับตำรวจที่ สน.ห้วยขวาง หลังการสอบปากคำ แม่ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีการกระทบกระทั่งภายในครอบครัว ลูกสาวที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว เพราะควบคุมตนเองไม่ได้ น้อยใจหนีออกจากบ้าน ยืนยันว่าจากนี้ไปจะดูแลลูกให้ดีกว่านี้

ส่วนอาการทางจิตเวช เกิดหลังช่วงโควิด เพราะลูกสาวตกงาน จนเกิดอาการเครียด พูดคนเดียว จนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช จังหวัดขอนแก่น แต่ระยะหลังลูกสาวไม่ค่อยกินยา เพราะไม่ยอมรับอาการป่วยของตนเอง

ด้านแฟนหนุ่ม เจ้าของรถยนต์ที่ถูกผู้ต้องหาขโมย เข้าให้ปากคำและตรวจสอบรถ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้รถยนต์และแมวคืน ฝากเป็นอุทาหรณ์ว่า ไม่ควรชะล่าใจ สตาร์ตรถจอดไว้โดยไม่ล็อกประตู

ส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างป่วยจิตเวช เห็นว่าย้อนแย้งกับการกระทำ โดยเฉพาะการถอดป้ายทะเบียนออกระหว่างหลบหนี

ผลการสอบปากคำตำรวจ บอกว่า ผู้ต้องหาสามารถพูดคุยตอบโต้ได้ปกติ ให้การภาคเสธ อ้างว่ามีคนสั่งให้มาขับรถออกไป

หลังส่งตัวผู้ต้องหาให้จิตแพทย์ตรวจอาการ หากแพทย์ระบุว่าป่วย ก็ต้องรักษาอาการให้ดีขึ้น จึงส่งตัวกลับมาดำเนินคดี หากแพทย์ระบุว่าไม่ป่วย ก็นำตัวกลับมาดำเนินคดีได้ตามปกติ

ส่วนน้องแมว "มอตี้" ที่หลายคนในโซเชียลเป็นห่วง ยืนยันว่าปลอดภัยดี กลับไปซุกซนที่บ้านเหมือนเดิมแล้ว เจ้าของฝากขอบคุณทาสแมวที่ติดตามข่าว และคอยให้กำลังใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง