ปรับ 5,000 บาท ชาวจีนป่วนน้ำท่วม จ.เชียงใหม่

View icon 64
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวจีนไม่หยุด ป่วนน้ำท่วม กอดชูชีพลอยคอกลางแม่น้ำปิง ชาวบ้านแตกตื่นกลัวจะเป็นอันตราย ล่าสุดถูกตำรวจจับแล้ว

เป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควร เมื่อเย็นวานนี้ (3 ต.ค.) ขณะที่ชาวบ้านจำนวนมากไปติดตามสถานการณ์น้ำ ที่บริเวณเชิงสะพานนวรัตน์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ต่างตกใจ เมื่อเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีน เกาะเสื้อชูชีพ ลอยคออยู่กลางแม่น้ำปิง ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ชาวบ้านตกใจกลัวจะเป็นอันตราย และไม่พอใจ เพราะไม่ใช่เวลาที่จะมาเล่นสนุก

สำหรับชายคนดังกล่าว ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ก็ทำแบบนี้มาแล้ว 1 ครั้ง หน่วยกู้ภัยทางน้ำเทศบาลนครเชียงใหม่ เดือดร้อนต้องรีบไปรับตัว ว่ากล่าวตักเตือนแล้วก็ปล่อยตัวกลับไป จนวันนี้มาเกิดเหตุอีกรอบ

ตำรวจ สภ.เชียงใหม่ และตำรวจท่องเที่ยว ไม่ปล่อยผ่าน ตามจับกุมนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่หลังศูนย์เด็กเล็ก ใกล้สะพานเม็งราย แจ้งข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ และทำให้ผู้อื่นตกใจหวาดกลัว ปรับเงิน 5,000 บาท

เจ้าตัวอ้างว่าทำไปเพราะชอบเล่นน้ำ และชอบทำคอนเทนต์แนวนี้ ตำรวจจึงตักเตือนอีกรอบ เพราะเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต และยังทำให้ประชาชนตกใจและเข้าใจผิด ทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เจ้าตัวรับทราบ ยอมเสียค่าปรับ พร้อมรับปากจะไม่ทำแบบนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง