ปรับหนุ่มจีน 5 พัน ลอยคอน้ำปิง จนชาวบ้านแตกตื่น อ้างทำคอนเทนต์

ปรับหนุ่มจีน 5 พัน ลอยคอน้ำปิง จนชาวบ้านแตกตื่น อ้างทำคอนเทนต์

View icon 54
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 08.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจปรับหนุ่มจีน 5 พัน หลังลอยคอในแม่น้ำปิง ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว จนชาวบ้านแตกตื่น คิดว่าเป็นผู้ประสบภัย อ้างทำคอนเทนต์ จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 67 จากกรณีที่ได้มีชายลอยคอในแม่น้ำปิง ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง ทำให้ประชาชนพากันตื่นตกใจ เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม 
 
ล่าสุด เวลา 18.00 น. ของวันดียวกัน พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ นำตัวชายคนดังกล่าว ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ไปที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังควบคุมตัวได้ขณะขึ้นฝั่งด้านหลังศูนย์เด็กเล็ก ใกล้สะพานเม็งราย อ.เมืองเชียงใหม่
 
โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ในที่สาธารณะ และทำให้ผู้อื่นตกใจหวาดกลัว พร้อมกับเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุดเป็นเงิน 5,000 บาท
 
จากการสอบถามนักท่องเที่ยวชาวจีน คนนี้ บอกว่า ที่ทำไปเพราะชอบว่ายน้ำและชอบทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการเล่นน้ำ จากการตรวจสอบพบว่าเคยทำแบบนี้มาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อครั้งสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อ 25 ก.ย.67 ที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.ปรัชญา ได้ว่ากล่าวตักเตือนและให้คำแนะนำถึงข้อห้ามในการทำคอนเทนต์ที่เสี่ยงอันตราย เพราะอาจทำให้ประชาชนตกใจและเข้าใจผิด ทำให้ทุกคนเดือดร้อนและยังเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ โดยนักท่องเที่ยวชาวจีน คนดังกล่าว ได้รับทราบข้อกล่าวหาและยินยอมให้ทำการเปรียบเทียบปรับ พร้อมรับปากว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง