เตรียมฝากขัง-ค้านประกัน "พ.ต.ท." เครียดปัญหาครอบครัวยิงปืนไปทั่วพื้นที่สารธารณะ ในโรงพักก็ไม่เว้น ชงให้ออกจากราชการไว้ก่อน

เตรียมฝากขัง-ค้านประกัน "พ.ต.ท." เครียดปัญหาครอบครัวยิงปืนไปทั่วพื้นที่สารธารณะ ในโรงพักก็ไม่เว้น ชงให้ออกจากราชการไว้ก่อน

View icon 143
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 10.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (4 ต.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย จะนำตัวนายตำรวจยศพันตำรวจโท (พ.ต.ท.) อายุ 47 ปี ตำแหน่งสารวัตรอำนวยการ สภ.โพนพิสัย ที่ก่อเหตุยิงปืนในพื้นที่สาธารณะและในสถานที่ทำงาน ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหนองคายในช่วงบ่ายของวันนี้ และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นเหตุอันตรายร้ายแรง และเป็นที่สนใจของประชาชน อีกทั้งยังเป็นที่หวาดกลัวของประชาชนในพื้นที่

สืบเนื่องจาก พ.ต.ท. นายดังกล่าว ก่อเหตุยิงปืนในพื้นที่สาธารณะ ทั้งที่ร้านอาหารริมแม่น้ำโขง ซอยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย และยังขับรถไปด้วยยิงปืนไปด้วยตามถนนในพื้นที่ อ.โพนพิสัย รวมทั้งยิงปืนใน สภ.โพนพิสัย โดยมีการแชร์กันในสื่อสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดหลังจากที่พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา คือยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชน ทำให้ทรัพย์สินถูกทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร ซึ่งนายตำรวจผู้ก่อเหตุก็ได้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ด้าน พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ได้มีการแต่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งจะได้มีการสอบข้อเท็จจริง โดยในเบื้องต้นคณะกรรมการฯ จะได้มีความเห็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน แล้วจะทำการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จ ก่อนเสนอตามลำดับขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง