ล้อมจับ เมีย อดีตนักมวยคลั่ง ขู่ฆ่าตัวตาย

View icon 77
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อดีตนักมวย ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ที่ยิงต่อสู้ตำรวจ แล้วปีนข้ามกำแพงจับตัวประกัน ตอนนี้ตำรวจยังตามล่าตัวอยู่ ส่วนภรรยาของอดีตนักมวย ซึ่งเป็นอีกคนที่เครียดจัด ใช้ปืนขู่จะฆ่าตัวตาย บังคับหลบหนีไปถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบตัวแล้ว ไปไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกัน

ล้อมจับ เมีย อดีตนักมวยคลั่ง ขู่ฆ่าตัวตาย
หญิงคนนี้ คือ "นางสาวพจนีย์" ภรรยาของ "นายสันติ" อดีตนักมวย ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ที่เมื่อคืนนี้เกิดอาการเครียดใช้ปืนขู่ยิงตัวเองที่อาคารร้าง ใกล้จุดที่ตำรวจปิดล้อม ก่อนจะใช้อาวุธปืนขู่บังคับจะฆ่าตัวตาย ให้ตำรวจขับรถพาไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนมาถึงบริเวณทุ่งนาริมถนนวงแหวนรอบนอกธัญบุรี-วังน้อย เขตอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หญิงคนนี้ก็อาศัยจังหวะเปิดประตู กระโดดลงรถ ยิงปืน 3 นัด เพื่อเปิดทางแล้วหนีหายไป ตำรวจจึงต้องนำกำลังไปปิดล้อมกดดัน ให้เฮียตี๋ อดีตนายจ้างนายสันติ มาช่วยเกลี้ยกล่อมอีกแรง จนสุดท้ายยอมมอบตัว

สำหรับ นางสาวพจนีย์ ตอนนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ต้องเข้ารับการรักษาบาดแผล ตรวจเรื่องสารเสพติด และอาการป่วยอื่น ๆ ยังไม่แน่ชัดว่าจะพาตัวไปสอบสวนต่อในวันนี้ได้หรือไม่

ส่วน นายสันติ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบข้อมูลของตำรวจ พบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ข้อหาลักทรัพย์, บุกรุกในเวลากลางคืน ท้องที่ สน.เตาปูน ต่อมาได้ก่อเหตุยิงต่อสู้ตำรวจ หลังถูกล้อมจับที่บ้านพัก จึงปีนกำแพงหลบหนีเข้าบ้าน ซอยอินทามระ 29 แยก 1 แล้วจับตัวประกัน 2 คน ก่อนจะมีข่าวยืนยันว่าผู้ต้องหาปีนช่องระบายอากาศ ออกไปทางหลังบ้านหลบหนีไปได้

เช้าวันนี้ตำรวจได้แบ่งกำลังชุดสืบสวน ออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ข้อมูลการข่าวระบุว่า ตอนนี้น่าจะยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ไม่ได้หลบหนีไปไหนไกล ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเรียกประชุมติดตามความคืบหน้าทั้ง 2 คดี อีกครั้ง

ขณะที่ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เหตุที่ ภรรยาของนายสันติ เครียดจนต้องหลบหนี ส่วนหนึ่งอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องการช่วยเหลือสามีตัวเอง อีกส่วนน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่กลัวถูกจับ เพราะพกไอซ์ติดตัวไปด้วย

สำหรับ นายสันติ เพจฯ ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ลงภาพประกาศจับ ลักษณะรูปพรรณ ผมสั้น สูงประมาณ 180 เซนติเมตร สวมเสื้อเกราะสีเขียว กางเกงขายาว หากพบเห็น สามารถแจ้งเบาะแส ตามช่องทางต่าง ๆ ที่เห็นอยู่นี้ได้

รรท.ผบ.ตร.รายงาน นายกฯ อิ๊งค์ โจรบุกบ้านกลางดึก
นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานตั้งแต่เช้าหลังเดินทางถึงประเทศไทย จาก พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่าสามารถจับกุมภรรยาคนร้ายได้แล้ว ที่ธัญบุรี ก่อนออกวังน้อย ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึงได้ไม่นาน โดยนายกรัฐมนตรีบอกว่าโหดมาก มีสารเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ และเวลามีเหตุการณ์แปลก ๆ มักจะมีเรื่องสารเสพติดเข้ามาด้วย ก่อนจะขอบคุณที่มารายงานสถานการณ์ให้ทราบตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งรักษาราชการแทน ผบ.ตร.บอกจะมีการตรวจสารเสพติดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง