รรท.ผบ.ตร.สั่ง บก.ปคบ.รวมคดี แม่ตั๊ก

View icon 38
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - โซเชียลฯ ยังไม่หยุดแฉต่อกับพฤติกรรมน่าสงสัยของ "แม่ตั๊ก" ขณะที่ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้รวมทุกคดีมาให้ บก.ปคบ. ดำเนินการ

รรท.ผบ.ตร.สั่ง บก.ปคบ.รวมคดี "แม่ตั๊ก"
หลายเพจฯ ที่เกาะติดกับพฤติกรรมน่าสงสัยของ "แม่ตั๊ก" ยังมีเรื่องแฉให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ อย่างเพจฯ เจ๊ม้อย v+ พูดถึงเรื่องการจัดฉากสร้างคอนเทนต์ และเรื่องการใช้บัญชีม้าในการรับโอนเงิน เพื่อหลีกเลี่ยงภาษี

หรือเพจอีซ้อขยี้ข่าว ที่ยังคงบอกใบ้บุคคลใกล้ชิด ว่าคนนี้แหละ ที่เป็นคนเก็บเอากระเป๋าแบรนด์เนมของ "แม่ตั๊ก" ไปเก็บซ่อนไว้อีกที่

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ บช.ก.โดย ตำรวจ บก.ปคบ. เป็น หน่วยงานหลักในการรับผิดชอบคดี โดยให้ทุกพื้นที่ส่งคำให้การของผู้เสียหาย มาเพื่อดำเนินคดีในลักษณะรวมคดี ให้ บก.ปคบ. ต้องรายงานตรงมาที่ ตน ถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดี รวมคดีไว้ที่นี่ แล้วให้รายงานความคืบหน้ามาที่ตนเองทุกวัน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงต่อไป

ส่วนที่ บก.ปคบ. วันนี้ค่อนข้างเงียบ ไม่พบว่ามีความเคลื่อนไหวใด ๆ เป็นพิเศษ มีเพียงรายงานข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า "จ๊ะ นงผณี มหาดไทย" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ประสานจะเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม

ซึ่งเมื่อมาถึงแล้ว ก็จะให้ไปพบพนักงานสอบสวน ที่ศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ที่ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ด้วย

สคบ.เผยผลตรวจคุณภาพทอง "แม่ตั๊ก"
นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา เผยผลตรวจทองร้าน "แม่ตั๊ก" ที่ สคบ.เข้าไปเก็บตัวอย่าง เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

โดยทั้ง 6 ตัวอย่าง ได้แก่ สร้อยคอน้ำหนัก 1.9 กรัม หรือ ครึ่งสลึง 2 เส้น, กำไรข้อมือปี่เซียะ รุ่นยอดฮิต น้ำหนัก 4.96 กรัม จำนวน 1 เส้น, กำไรข้อมือ ตราไข่ น้ำหนัก 0.77 กรัม จำนวน 1 เส้น, ทองรูปพรรณประเภทลูกปัด 8 เม็ด 1 เส้น น้ำหนัก 1.19 กรัม และจี้ปี่เซียะ น้ำหนัก 11.13 กรัม จำนวน 1 เส้น

ผลตรวจจากสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) พบว่า ทุกเส้นมีเปอร์เซ็นต์ทอง มีเพียงสร้อยคอ ครึ่งสลึง 1 รายการ ที่น้ำหนักทองหายไป 0.01 กรัม

สคบ.จะนำข้อมูลดังกล่าว ส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปประกอบสำนวนคดี แต่ในส่วนของ สคบ.เอง จะนำข้อมูลเปอร์เซ็นต์ทองที่ได้ ไปดูว่าทางร้านโฆษณาตามจริงหรือไม่

เบื้องต้น กรณีนี้ สคบ.แจ้งข้อหาโฆษณาขายทองคำ โดยไม่แจ้งรายละเอียด เกี่ยวกับทองคำให้ผู้บริโภคทราบ ในขณะที่ทำการโฆษณาขาย เช่น น้ำหนักทองคำ ความบริสุทธิของทองคำ ระบุแต่ราคาข่าย ซึ่งเข้าขายมีความผิด

สคบ.ไม่ได้บอกว่าทองแท้ หรือ ไม่แท้ เพราะมันขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้น ทางร้านเขาโฆษณาขายแบบไหน แต่ที่แน่ ๆ ที่นำไปตรวจเจอเปอร์เซ็นต์ทอง ตั้งแต่ 92.78% - 99.99%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง