ตำรวจสอบสวนกลาง สกัดจับผู้ลักลอบขนย้ายข้าวสารเถื่อน มูลค่าประมาณ 800,000 บาท

ตำรวจสอบสวนกลาง สกัดจับผู้ลักลอบขนย้ายข้าวสารเถื่อน มูลค่าประมาณ 800,000 บาท

View icon 104
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 18.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (4 ต.ค. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายวิชาญฯ ในฐานความผิด ฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 14 พ.ศ.2567 เรื่อง การควบคุมการขนย้ายข้าวเปลือก ข้าวสาร พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542  (ลักลอบขนย้ายข้าวสาร) โดยจับกุมได้ที่ ถนนหมายเลข 12 กม.688 ต.คำพอุง อ.โพธิ์ชัย จว.ร้อยเอ็ด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถบรรทุกพ่วง สีขาว บรรทุกข้าวสารมาจำนวนมาก วิ่งมาจากทางจังหวัดมุกดาหาร มุ่งหน้าไปจังหวัดกาฬสินธุ์ท่าทางมีพิรุธ ซึ่งข้าวสารเป็นสินค้าควบคุม ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 14 พ.ศ.2567 ประกาศ ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2567

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพร้อมส่งสัญญาณเพื่อเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ พบนายวิชาญ เป็นคนขับ เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจสอบหลักฐานเอกสารใบอนุญาตขนย้ายข้าวสาร นายวิชาญ ไม่สามารถนำมาแสดงได้ เจ้าหน้าชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและเชิญตัวมาที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงโพนทอง เพื่อทำการบันทึกการจับกุม และได้เชิญพาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ดมาร่วมตรวจสอบในครั้งนี้ด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ต้องหาได้ให้การว่า ได้ไปรับสินค้าข้าวสารจากโกดังไม่มีชื่อในพื้นที่ ต.คำป่าหลาย อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร จำนวน 600 กระสอบ บรรจุกระสอบละประมาณ 50 กิโลกรัม

โดยไปส่งที่โรงสี ต.บ้านหลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ และไม่เอกสารใดๆ ติดตัวมา โดยได้ค่าเที่ยวละ 600 บาท ทำมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง