มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย

View icon 38
วันที่ 5 ต.ค. 2567 | 04.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ภายใต้โครงการ "ฟื้นฟูชุมชน บรรเทาทุกข์ บํารุงสุขให้ยั่งยืน" ในพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย

จากอิทธิพลของร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 23 กันยายน 2567 ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง จนเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ทำให้พื้นที่ 7 ตำบล 29 หมู่บ้าน 1,023 ครัวเรือน ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลเวียง และตำบลบ้านโป่ง มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต
    
มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จึงได้เข้ามาช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย โดยในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเวียงป่าเป้า ได้มอบเงินให้ผู้ประสบอุทกภัยที่บ้านพังเสียหาย 15 ครัวเรือน ได้แก่ ที่หมู่ 7 จำนวน 2 ครัวเรือน, หมู่ 8 จำนวน 5 ครัวเรือน, หมู่ 9 จำนวน 8 ครัวเรือน

ส่วนที่ตำบลบ้านโป่ง อำเภอเวียงป่าเป้า คณะทำงานได้เดินทางไปยังศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย เพื่อมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และอุปกรณ์ที่ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ได้แก่ มอบเงินให้ผู้ประสบอุทกภัย ที่บ้านพังเสียหาย 12 ครัวเรือน, มอบเงินให้ผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุทกภัย 2 คน, มอบเงินให้กับญาติผู้เสียชีวิต 1 คน, มอบอุปกรณ์เครื่องครัว และแก๊สหุงต้ม 50 ชุด และมอบรองเท้าบูทกันน้ำ 100 คู่

ช่อง 7HD ร่วมกับ กองทัพไทย เปิดรับบริจาคสิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง เครื่องปรุงรส น้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน ยากันยุง เทียนไข ไฟแช็ก ไม้ขีดไฟ ผ้าอนามัย ถุงดำ ไฟฉาย และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้น

สามารถบริจาคได้ทุกวัน ที่ช่อง 7HD ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00-17.00 น. สอบถามข้อมูลได้ที่ 0 2495 7777 กด 0