ทีมแพทย์พอใจ ผลการรักษาเด็กหญิงวัย 14 เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บาดแผลดีขึ้น ไม่พบติดเชื้อ

ทีมแพทย์พอใจ ผลการรักษาเด็กหญิงวัย 14 เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บาดแผลดีขึ้น ไม่พบติดเชื้อ

View icon 50
วันที่ 5 ต.ค. 2567 | 13.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อัปเดตอาการเด็กหญิงวัย 14 เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ทีมแพทย์พอใจ ผลการรักษา บาดแผลไม่พบติดเชื้อ ฝึกการหายใจ ขยับเคลื่อนไหวข้อไหล่และแขน

อัปเดตอาการบาดเจ็บเด็กหญิงอายุ 14 ปี จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันนี้ (5 ต.ค.67) สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ ออกแถลงการณ์เรื่อง ผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า จากการตรวจรักษา วันนี้โดยรวมอาการทั่วไปดีขึ้น ไม่มีไข้ รับประทานอาหารได้ บาดแผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้งสองข้างดีขึ้น ไม่พบการติดเชื้อ ทางทีมเวชศาสตร์ฟื้นฟูได้ฝึกการหายใจ ขยับเคลื่อนไหวข้อไหล่และแขน เพื่อป้องกันข้อยึดติด จากผลการประเมินทางด้านจิตใจ ผู้ป่วยสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อผ่อนคลายและจัดการอารมณ์ได้ดีขึ้น นอนหลับพักผ่อนได้ ทั้งนี้ ทีมจิตเวชจะดำเนินการประเมินด้านจิตใจผู้ป่วยและญาติอย่างต่อเนื่อง และติดตามอาการเป็นระยะต่อไป

โดยสรุปผลการรักษาเป็นที่พอใจของทีมแพทย์ อย่างไรก็ตาม การรักษาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุไฟไหม้นั้น ต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กอย่างใกล้ชิดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง