รวบบัญชีม้า แก๊งคอลเซนเตอร์สวมรอย ตร.

View icon 55
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 05.03 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปดูการจับกุมผู้ต้องหาที่เปิดบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซนเตอร์กันอีกสักครั้ง ที่เราต้องเอาเรื่องนี้มาพูดถึง เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ย้ำเตือนว่ายังไงก็ไม่คุ้มจริง ๆ

คดีนี้จะว่าไปแล้วก็เหมือนอีกเป็นร้อยเป็นพันคดีก่อนหน้านี้ ที่ผู้ต้องหาเห็นแก่เงินจำนวนน้อย มีคนประกาศรับซื้อบัญชีธนาคารทางเฟซบุ๊ก ก็ไปเปิดบัญชีแล้วเอาไปขาย ได้เงินมา 400 บาท

แต่แล้วก็ต้องมานั่งทุกข์ระทม เพราะถูกผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี หลังมีมิจฉาชีพอ้างเป็น "ตำรวจ สภ.มุกดาหาร" ตรวจเจอว่า ผู้เสียหายเปิดบัญชีธนาคารเพื่อใช้ฟอกเงิน ให้โอนเงินไปตรวจสอบ แล้วเสียเงินไปกว่า 40,000 บาท ก่อนจะรู้ตัวแล้วเข้าแจ้งความ เหตุเกิดเมื่อปี 2566

ก็เป็นไปตามสูตร พอตำรวจสืบสวนเจอว่า บัญชีธนาคารเป็นชื่อของ นางสาวลัดดาวรรณ อายุ 26 ปี พักอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ก็ตามไปจับกุมมาสอบสวน

นอกจากจะรับว่าเป็นเจ้าของบัญชีแล้ว ยังเล่าให้ฟังว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพิ่งจะไกล่เกลี่ยนำเงินไปชดใช้คืนผู้เสียหายอีกราย จำนวน 150,000 บาท มาหมาด ๆ

ไม่งั้นจะถูกดำเนินคดีที่เปิดบัญชีม้า โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สุดท้าย ก็ต้องมาถูกดำเนินคดีนี้อีก เห็นหรือยังว่า ได้มา 400 บาท กับจ่ายไปรวม ๆ แล้ว เกือบ 200,000 บาท คุ้มกันตรงไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง