หลงทาง จากเมืองโคราชสู่ครบุรี

View icon 30
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 05.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - "สุนัขแสนรัก" ของพ่อ หายออกจากบ้านไปนานกว่า 50 วัน พ่อและลูกสาวออกตามหา ติดป้ายประกาศอยู่หลายวัน แต่ไม่มีวี่แววเลย จู่ ๆ ก็มีปาฏิหาริย์ เรียกน้ำตาจากพ่อลูกคู่นี้

เป็นภาพนาทีชายสูงวัยสวมกอดสุนัขพันธุ์ทาง สีน้ำตาลแดง เพศเมีย อายุ 10 ปี ชื่อว่า "แบ๋ว" ด้วยความรักและคิดถึง โดยมีลูกสาวเป็นคนถ่ายคลิปวิดีโอ พร้อมร้องไห้ไปด้วย เพราะดีใจที่ได้เจอแบ๋วอีกครั้ง หลังหายไปจากบ้านนาน 51 วัน จู่ ๆ แบ๋ว ก็กลับมาที่บ้านเอง

นางสาวณิรญา อายุ 36 ปี ลูกสาวเจ้าของสุนัข เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม แบ๋วมีอาการป่วย จึงขออนุญาตพ่อ พาไปโรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา สัตวแพทย์ได้เจาะตัวอย่างเลือดตรวจหาสาเหตุอาการป่วย และต้องรอผล 1 วัน

ด้วยระยะทางจากบ้านพัก ใน อำเภอครบุรี และตัวเมืองนครราชสีมา ห่างกันกว่า 70 กิโลเมตร จึงฝากแบ๋วไว้ที่บ้านน้องสาว อยู่ที่ ตำบลหัวทะเล พอช่วงสายวันที่ 14 สิงหาคม แบ๋วหายตัวไปจากบ้าน จึงพากันออกตามหาอยู่หลายวันก็ยังไม่พบ

กระทั่งเวลา 19.00 น. ของวันที่ 3 ตุลาคม รวมระยะเวลา 51 วัน แบ๋วก็เดินกลับมาที่บ้าน

เจ้าของสุนัข บอกว่า ลูกสาวเก็บแบ๋วมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก ๆ จึงรักเหมือนลูกอีกคน ตอนที่แบ๋วหายไป รู้สึกทรมานใจมาก คอยฟังข่าว สวดมนต์ขอพระคุ้มครองแบ๋วทุกวัน จนแบ๋วกลับมาหา

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Niraya WilJe

ข่าวที่เกี่ยวข้อง