เตาเผาศพปลอดมลพิษ 7 เตา ถึงอุทัยธานีแล้ว

เตาเผาศพปลอดมลพิษ 7 เตา ถึงอุทัยธานีแล้ว

View icon 74
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 10.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตาเผาศพปลอดมลพิษ 7 เตา ถึงอุทัยธานีแล้ว คาดวันนี้ติดตั้งเตาบนสนามฟุตบอลของโรงเรียนได้ทั้ง 7 เตา ขณะที่ พิธีพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 8 ต.ค.นี้ จะมีเพื่อน ๆ และญาติของผู้เสียชีวิต บวชสามเณร 31 รูป

วันนี้ (6 ต.ค.67) ความคืบหน้าการจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.67  ส่งผลให้มีครูและนักเรียน เสียชีวิตรวมจำนวน 23 คน ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ การปรับพื้นที่เสร็จสิ้นแล้ว 95% แล้ว ขณะที่จิตอาสาที่สนับสนุนเตาเผาศพโมบาย ปลอดมลพิษ จำนวน 7 เตา ที่จะใช้ในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ทั้ง 7 เตาเดินทางมาถึงโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆารามแล้ว

ในขณะนี้ เตาเผาที่เดินทางมาถึงจอดรออยู่บริเวณ สภ.ลานสัก จำนวน 2 เตา และอีก 5 เตา จอดรออยู่บริเวณใกล้เคียงกับพื้นที่ของโรงเรียน ซึ่งคาดว่าช่วงเที่ยงวันนี้ จะสามารถติดตั้งเตาไฟฟ้า บริเวณสนามฟุตบอลของโรงเรียนได้ หากติดตั้งเตาไฟฟ้า บนสนามฟุตบอลเรียบร้อยแล้ว ทีมเจ้าหน้าที่จะเข้าสู่ช่วงการตกแต่งดอกไม้บริเวณรอบเตาเผาไฟฟ้า และพื้นที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ

หลังจากปรับพื้นที่หน้าดิน โดยใช้ทราย หินกรวด และหินคลุกแล้ว หลังจากนั้น จะมีการนำไม้พาเลซ อีกจำนวนกว่า 2,000 แผ่น มาวางเรียงกัน เพื่อเป็นทางเดินให้กับผู้ที่ที่มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพและจะมีการตั้งเต็นท์โดยรอบสนามฟุตบอล พร้อมกับจัดเตรียมเก้าอี้อีกจำนวน 5,000 ตัว

ในขณะเดียวกัน วันนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศว่าในวันประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ จะมีสามเณรบวชหน้าไฟ จำนวน 31 รูป ซึ่งจะเป็นเพื่อนๆ และญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้ที่จะบวชทั้ง 31 คน จะมีการเตรียมความพร้อมในช่วงเที่ยงวันนี้

ขณะเดียวกันช่วงเวลา 11:00 น. วันนี้ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะเตรียมพิธีพระราชทานเพลิงศพอีกครั้ง  เพื่อกำหนดแนวทางให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง