น้ำในเมืองเชียงใหม่ ยังท่วมสูง

View icon 145
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 12.01 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ระดับน้ำในแม่น้ำปิงแม้ว่าจะลดลงแล้ว ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 4 เมตร 90 เซนติเมตร เมื่อเวลา 10.00 น.แต่น้ำที่ท่วมขังในพื้นที่บางส่วนของอำเภอเมืองเชียงใหม่ ยังท่วมสูง คุณเกรียงไกร รัตนา ไปรายงานที่ถนนมหิดล ที่มุ่งหน้าไปสนามบินเชียงใหม่

ขณะนี้ผมอยู่ที่ถนนมหิดล ที่จะมุ่งหน้าไปสนาทบินเชียงใหม่ ซึ่งต้องบอกว่าตอนนี้น้ำท่วมสูง โดยเฉพาะฝั่งซ้ายมือ น้ำท่วมสูงในชุมชน บ้านชั้นเดียวมิดหลังคา ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยต้องเร่งช่วยเหลือ

สำหรับตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วม มีประชาชนจำนวนมากมาเกาะติดสถานการณ์ เพราะมีญาติติดอยู่ข้างในจำนวนมาก ซึ่งความต้องการหลักคือ อพยพกลุ่มเปราะบางออกจากบ้าน หลายหน่วยงานนำเรือและเจ็ตสกีเข้ามาช่วยเหลือ โดยเฉพาะในหมู่บ้านมงฟอร์ตวิลล่า และหมู่บ้านปาล์มสปริง ที่มีน้ำท่วมสูงไม่น้อยกว่า 1 เมตร 50 เซนติเมตร บางจุดเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปไม่ถึง เพราะมีกระแสน้ำเชี่ยว

นอกจากนี้ถนนเส้นนี้ ยังมุ่งหน้าสู่สนามบินเชียงใหม่ ถูกน้ำท่วมจนต้องปิดเส้นทาง ทำให้คนที่จะไปสนามบิน ต้องเปลี่ยนไปใช้ถนนซุเปอร์ไฮเวย์ เข้ากองบิน 41 ที่เปิดให้เข้าโดยไม่ต้องมีบัตรอนุญาต ขณะที่สถานการณ์น้ำปิง เมื่อเวลา 11.00 น. อยู่ที่ 4 เมตร 85 เซนติเมตร แม้น้ำในเมืองจะลดลง แต่โซนใต้ของจังหวัด ยังต้องรับมือน้ำท่วมสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง