ปลงผมบวชสามเณรหน้าไฟ 31 รูป ส่งดวงวิญาณเพื่อนกับคุณครู

ปลงผมบวชสามเณรหน้าไฟ 31 รูป ส่งดวงวิญาณเพื่อนกับคุณครู

View icon 92
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 14.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปลงผมบวชสามเณรหน้าไฟ 31 รูป ส่งดวงวิญาณเพื่อน ๆ กับคุณครู ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ความคืบหน้าการจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.67  ส่งผลให้มีครูและนักเรียน เสียชีวิตรวมจำนวน 23 คน ล่าสุด วันนี้ (6 ต.ค.67) เจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่าในวันประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ จะมีสามเณรบวชหน้าไฟ จำนวน 31 คน เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับ โดยผู้บวชสามเณรเป็นเพื่อน ๆ และญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ (6 ต.ค.67) พระสงฆ์ได้ทำพิธีปลงผมให้กับผู้ที่จะบวชสามเณรทั้ง 31 คน

นอกจากนี้ ยังได้มีการติดตั้งเตาเผาปลอดมลพิษ ทั้ง 7 เตา เข้าลานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครูและนักเรียนที่เสียชีวิต จำนวน 23 คน ภายในโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี หลังจากได้ปรับพื้นที่แล้วเสร็จตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยการติดตั้ง จะทำแผ่นเหล็กที่มีความแข็งแรง มาปูรองพื้น จากนั้นใช้รถเครนยกเตาเผาไฟฟ้าปลอดมลพิษ ลงมาติดตั้ง และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทดสอบระบบ ก่อนใช้งานจริงในวันพิธี ทั้งนี้ มีรายงานว่า ขณะนี้ ได้ประสานเตาเผาไฟฟ้าปลอดมลพิษ เพิ่มอีก 2 เตา  เพื่อเตรียมมาติดตั้งสำรองไว้เป็นกรณีฉุกเฉิน 

ขณะที่วันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.67) เจ้าของร้านดอกไม้จากทั้งในจังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดใกล้เคียง สนับสนุนดอกไม้สีขาว เพื่อใช้ประดับซุ้มและประดับเตาเผาไฟฟ้าปลอดมลพิษ เพื่อให้เกิดความสวยงาม และเป็นการไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งตำรวจท่องเที่ยว ประจำจังหวัดอุทัยธานี จะจัดรถนำขบวนไปรับดอกไม้ทั้งหมด ในเวลา 11.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง